Sau hơn ba tháng phát hành doanh số bán HTC One M9 chỉ đạt xấp xỉ 5 triệu đơn vị, giảm gần 44% so với những gì One M8 đã làm được vào năm ngoái.

{keywords}

Báo cáo từ trang DigiTimes vừa tiết lộ doanh số bán One M9 của HTC. Theo đó, sau gần 3 tháng phát hành trên thị trường, sản phẩm chỉ đạt chưa đầy 5 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra.

Con số cụ thể được trang DigiTimes công bố là 4,75 triệu đơn vị One M9 được bán ra. Nhìn lại thành quả mà One M8 đã đạt được trong 3 tháng đầu sau phát hành vào năm ngoái, khá đáng tiếc là con số này thậm chí còn giảm đi xấp xỉ 44%, theo báo cáo từ trang China Business Journal cho biết.

Nếu thực sự cần so sánh, đặc biệt là với bộ đôi smartphone Galaxy S6 và S6 Edge cao cấp đến từ Samsung, đó sẽ là một phép so sánh thật sự khập khiễng mặc dù xét chung lại, One M9 và bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge của Samsung đều nằm chung một "chiếu trên".

Được biết, chỉ sau một tháng phát hành bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung đã sớm cán mốc 10 triệu máy bán ra trên toàn cầu. Con số này gần như gấp đôi so với con số mà One M9 đạt được, đó là chưa kể thời gian mà Samsung đạt được còn sớm hơn HTC hai tháng.

HTC One M9 là model smartphone cao cấp nhất của HTC hiện nay, tuy nhiên rõ ràng rằng sản phẩm không hề có sức thu hút đối với công chúng nói chung và giới công nghệ nói riêng.

Lý giải phần nào nguyên nhân dẫn tới sự thất bại này của One M9, giới phân tích hầu như đều nhận thấy một điểm yếu quan trọng nhất mà HTC đang mắc phải đó là chậm đổi mới. Qua ba đời smartphone dòng One series từ One M7 tới One M9, gần như mọi thiết kế vẫn được giữ nguyên và không có nhiều đột phá.

Bên cạnh đó, một vấn đề nữa cũng ít được HTC chú ý đó là việc lựa chọn thị trường trọng tâm và cách thức quảng bá một cách hiệu quả.

Không thể phủ nhận rằng, thị trường Trung Quốc luôn có một sức hút vô cùng lớn đối với các hãng công nghệ nhưng làm cách nào để chiếm lĩnh được một thị trường mà mọi "miếng bánh lớn" đều đã thuộc về tay các hãng công nghệ danh tiếng và các công ty nội địa, thì đó quả thực là một điều rất khó khăn.

Và rõ ràng có thể thấy, HTC dường như đang hoàn toàn lép vế trước nhiều đối thủ cạnh tranh và trở nên thua thiệt ngay trên chính thị trường mà hãng đã đặt mục tiêu trọng tâm.

Hy vọng rằng, bằng nhiều thay đổi tích cực về nhiều mặt hơn nữa, hãng công nghệ Đài Loan sẽ sớm quay trở lại thời kỳ hưng thịnh như xưa với những mẫu sản phẩm đi đầu xu thế.

Theo Trí thức trẻ/ DigiTimes