Trước cơn sốt Pokemon Go không ngừng tăng nhiệt khắp thế giới, hai ứng cử viên tổng thống sáng giá của Mỹ là Hillary Clinton và Donald Trump đã tìm cách sử dụng game trực tuyến ăn khách này để lôi kéo những cử tri ủng hộ mình.

Trong tháng này, Pokemon Go đã có mặt gần như ở mọi nơi, xen kẽ vào cả bản tin thời tiết địa phương, đám ma hay các cuộc tìm kiếm trên mạng. Vì vậy, nhiều người từng cho rằng, game thực tế ảo trên di động sẽ nhanh ảnh hưởng tới hoạt động bầu cử Mỹ.

{keywords} 

Dự đoán đó dường như đã trở thành hiện thực khi website của Hillary Clinton, nữ ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ, quảng cáo về một cuộc gặp gỡ và đăng ký bỏ phiếu tại một PokeStop (trạm dừng chân để các game thủ sưu tầm vật phẩm hay điểm kinh nghiệm để tăng cấp độ trong game) gần thành phố Cleveland, bang Ohio.

Dưới đây là mô tả về sự kiện được tổ chức vào thứ Bảy tuần này (16/7) ở Lakewood, Ohio, cách không xa nơi Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa Mỹ dự kiến diễn ra chỉ 2 ngày sau đó:

"Hãy tham gia cùng chúng tôi khi chúng tôi tới Pokestop ở công viên Madison và sắp đặt một lure module (công cụ "thả thính" giúp Pokemon tụ tập đến Pokestop trong 30 phút), nhận Pokemon miễn phí và giao đấu với nhau trong khi các bạn ghi danh bỏ phiếu và hiểu nhiều hơn về Thượng nghị sĩ Hillary Clinton!!! Trẻ em cũng được chào đón!!!".

Bản thân thân bà Hilary cũng đã nhắc đến tên của trò game ăn khách tại một cuộc vận động tranh cử ở bang Virginia hôm 14/7. "Tôi không biết ai đã tạo ra Pokemon Go, nhưng tôi đang cố gắng tìm ra cách buộc họ phải đưa Pokemon Go tới các điểm bỏ phiếu", nữ ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ nói một cách khôi hài trong khi đám đông hò reo ủng hộ.

{keywords} 

Chưa bao giờ chịu lùi bước trong các cuộc cạnh tranh, đối thủ của bà Hilary - Donald Trump, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ, đã đáp lại bằng cách cho đăng tải một video quảng cáo một trò game "nhái" Pokemon Go có tên "Crooked Hillary No", trong đó một game thủ đang cố bắt bà Hilary.

Ngay cả chi nhánh đảng Cộng hòa ở bang Michigan cũng không đứng ngoài cuộc. Họ đã lên tiếng khuyến khích các game thủ tới từng nhà vận động bỏ phiếu trong khi săn lùng Pokemon.

Tuấn Anh (Theo CNET, Time)