Các chuyên gia tình dục học phát hiện, thời điểm tốt nhất để làm "chuyện ấy" cho cả nam và nữ là lúc 3 giờ chiều. Đáng tiếc là, khi đó hầu hết chúng ta đang phải làm việc.

{keywords}

Theo các chuyên gia, thời điểm lý tưởng cho "chuyện yêu" là khi cả nam và nữ có sự đồng điệu nhất về ham muốn tình dục.

Vào buổi chiều, phụ nữ có hàm lượng hoóc môn cortisol cao, giúp họ tỉnh táo và đạt đỉnh về mức năng lượng. Vào cùng thời điểm này, đàn ông gia tăng lượng oestrogen trong cơ thể, khiến họ "sẵn sàng về mặt cảm xúc" hơn cho "chuyện ấy".

Chuyên gia hoóc môn Alisa Vitti mô tả 3 giờ chiều là thời khắc "khoái cảm buổi chiều", vì nó là khoảng thời gian dàn xếp hoàn hảo, thỏa mãn cho cả 2 giới. Bà Vitti, tác giả cuốn cẩm nang "WomanCode", giải thích, trong khi nam giới ngủ, họ sản sinh ra testosterone, một hoóc môn then chốt trong ham muốn tình dục và bản lĩnh của quý ông trên giường. Mức testosterone trong cơ thể nam giới đạt đỉnh vào lúc sáng sớm tới giữa buổi sáng, đồng nghĩa đây là thời điểm "yêu" hoàn hảo cho họ.

"Cánh mày râu hứng thú với quan hệ tình dục hơn cũng như có khả năng phản ứng tình dục tốt hơn trong khung thời gian nói trên", bà Vitti cho biết thêm.

Tuy nhiên, chiều muộn cũng là một thời điểm "vàng" khác cho cánh mày râu làm "chuyện ấy", vì mặc dù lượng testosterone của họ giảm xuống, mức oestrogen của họ lại tăng lên.

Theo chuyên gia hoóc môn, đối với phái đẹp, thời điểm yêu lí tưởng nhất trong tháng là trong khoảng 10 ngày sau quá trình rụng trứng, khi người phụ nữ trải nghiệm sự gia tăng đột biến oestrogen và testosterone, khiến ham muốn "quan hệ" của họ cũng tăng vọt. Vào thời điểm này, họ hưng phấn hơn cho việc đón nhận khoái cảm.

Dẫu vậy, bà Vitti nhấn mạnh, nhìn chung, thời điểm "yêu" tốt nhất cho các chị em, dù đang ở giai đoạn nào của chu kỳ kinh nguyệt, là từ buổi trưa tới chiều muộn. Đó là khi lượng cortisol trong cơ thể họ vẫn tràn đầy và năng lượng thì dâng cao.

Do đó, các chuyên gia tính toán rằng, thời điểm đồng bộ hóa nhu cầu "chuyện ấy" cho cả nam lẫn nữ là 3 giờ chiều. Không may là, đây cũng là thách thức đối với nhiều cặp đôi vì lúc đó, hầu hết chúng ta đang ở nơi làm việc.

Các nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng, cơ thể người sản sinh ra lượng lớn các hoóc môn tình dục và chất dẫn truyền thần kinh adrenaline đầu tiên vào buổi sáng. Vì điều này, các nhà nghiên cứu tình dục đề xuất rằng, sáng sớm là thời điểm hoàn hảo để các cặp đôi tận hưởng thú vui tình dục, khi cả hai đã hoàn toàn phục hồi sinh lực và cảm thấy khoan khoái, hưng phấn sau thời gian nghỉ ngơi kéo dài.

Ngoài ra, thời gian trung bình cho màn dạo đầu gần như gấp đôi nếu cuộc "giao ban" diễn ra vào sáng sớm, theo một nghiên cứu của Đại học Rutger (Mỹ). Các nhà nghiên cứu cũng khám phá ra rằng, đây cũng là thời gian khi các cặp đôi nhiều khả năng "lên đỉnh" và thụ thai thành công.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)