Công ty sản xuất bán dẫn TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) đã ngừng các đơn hàng mới của Huawei Technologies sau khi Mỹ ban hành các hạn chế mới đối với hoạt động cung cấp chip cho Huawei.

Nhật báo Nikkei ngày 18/5 trích dẫn nhiều nguồn tin cho hay công ty sản xuất bán dẫn Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã ngừng thực hiện các đơn hàng mới của tập đoàn công nghệ Huawei Technologies (Trung Quốc) sau khi Mỹ ban hành các hạn chế mới đối với hoạt động cung cấp chip cho Huawei.

Các đơn hàng trên, mà TSMC đã tiếp nhận trước khi Mỹ ban hành lệnh cấm mới trong khi việc thực hiện các đơn hàng trước đó vẫn diễn ra bình thường và có thể tiếp tục mang lại nguồn thu nhập cho TSMC nếu các chip được chuyển giao trước thời điểm giữa tháng 9/2020.

TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp chip chủ chốt cho Huawei, ngày 14/5 đã thông báo kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Mỹ và ngày 15/5 cho biết sẽ dõi theo sát sao những thay đổi về quy định xuất khẩu của Mỹ.

Một điều luật mới, do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 15/5, mở rộng quyền hạn của giới chức Mỹ trong việc yêu cầu giấy phép bán các chip được sản xuất tại nước ngoài với công nghệ của Mỹ cho Huawei, từ đó làm tăng khả năng của Washington trong việc ngăn chặn xuất khẩu chip cho nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới này.

Huawei đã từ chối bình luận về thông tin trên trong khi TSMC không cung cấp chi tiết về các đơn hàng của Huawei và cho hay thông tin này chỉ là “tin đồn của thị trường”.

Theo Bnews

Mỹ tiếp tục 'cấm cửa' Huawei, Google mất 2 nhân sự quan trọng

Mỹ tiếp tục 'cấm cửa' Huawei, Google mất 2 nhân sự quan trọng

Google mất 2 nhân sự quan trọng; Mỹ tiếp tục 'cấm cửa' Huawei; Mỹ cáo buộc tin tặc TQ tìm cách đánh cắp nghiên cứu về vắcxin,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.