Theo lời kể của trang Modern Express, với tình yêu dành cho chiếc iPhone 6s, 2 thanh niên này đã rủ nhau bán đi nội tạng của mình để mua iPhone mới, nhưng cuối cùng kế hoạch lại bất thành. 

{keywords}

Như chúng ta đã biết, vào ngày 09/09 vừa qua, Apple đã chính thức công bố bộ đôi iPhone thế hệ mới là iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Ngay lập tức, những chiếc iPhone thế hệ "S" đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng.

Điển hình là tại thị trường Trung Quốc, iPhone luôn được coi là sản phẩm sang trọng và thời thượng, khiến bất kì tín đồ công nghệ nào cũng đều mong muốn. Và bằng mọi cách, luôn có rất nhiều người dùng mong muốn sở hữu trên tay chiếc iPhone 6s thế hệ mới đầu tiên.

Thậm chí, nhiều người đã nói đùa rằng, tôi sẽ bán thận để mua bằng được iPhone 6s. Những tưởng, đây sẽ là câu nói bông đùa, tuy nhiên, với trường hợp của hai thanh niên trẻ tuổi hiện đang sống tại thành phố Dương Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đây lại hoàn toàn là câu chuyện có thật.

Câu chuyện này chính là lời chuông cảnh tỉnh cho những người dùng đam mê công nghệ, hay cụ thể là iPhone, nhưng lại quá "mù quáng".

Theo đó, ngay sau khi Apple công bố bộ đôi iPhone thế hệ mới, một chàng trai họ Vũ đã rất muốn sở hữu một chiếc iPhone 6s. Nhưng trên thực tế, anh này lại không đủ khả năng tài chính để mua mới sản phẩm đó. Anh đã đem câu chuyện này kể cho người bạn họ Hoàng và nhận được đề nghị: cả 2 cùng bán đi một quả thận để thu về số tiền nhất định.

Ban đầu anh chàng họ Vũ đã đắn đo rất nhiều, nhưng vì tình yêu với iPhone 6s, anh chấp nhận lời đề nghị của người bạn kia. Sau đó, hai người đã tìm tới một chủ buôn nội tạng bất hợp pháp trên mạng (việc buôn bán nội tạng được cho là hành động trái phép tại Trung Quốc, cũng như trên toàn thế giới). Họ được yêu cầu phải đi khám sức khỏe tại một bệnh viện ở Nam Kinh, trước khi bán đi quả thận của mình.

Tuy nhiên, trớ trêu thay, tới ngày 12 tháng 9 là thời điểm Apple cho phép đặt hàng iPhone 6s, chủ buôn kia đã lật lọng và hủy giao dịch nói trên. Anh chàng họ Vũ sau đó đã suy nghĩ rất nhiều về hành động dại dột của mình, đồng thời, thay đổi quyết định bán nội tạng mua iPhone 6s.

Thế nhưng, sự việc được đẩy tới đỉnh điểm khi người bạn họ Hoàng kia đã không đồng ý với quyết định của anh chàng họ Vũ và cho rằng, anh này quá yếu đuối. Lo sợ cho những sự việc sắp xảy đến, chàng trai họ Vũ đã gọi điện báo cho cảnh sát địa phương. Kết quả là anh chàng họ Hoàng đã cao chạy xa bay từ bao giờ.

Theo Trí thức trẻ/Chinadaily