Theo Bloomberg, Larry Page và Sergey Brin chính thức chấm dứt tham gia các hoạt động hàng ngày vào việc quản lý "gã khổng lồ" công nghệ và công nghiệp internet mà họ là các đồng sáng lập.

Sundar Pichai, CEO của Google, sẽ đảm nhận cả vị trí giám đốc điều hành Alphabet, công ty mẹ của Google. Như vậy Sundar Pichai, người đã lãnh đạo Google từ năm 2015, được gia tăng thêm quyền lực tại một tập đoàn khổng lồ đang nắm giữ các công nghệ tương lai đắt giá như xe tự lái và công nghệ chăm sóc sức khỏe mới.

{keywords}
Larry Page (trái) và Sergey Brin năm 2008. Ảnh:JB Reed/Bloomberg

Larry Page và Sergey Brin vẫn là thành viên hội đồng quản trị của Alphabet, nắm quyền kiểm soát cổ phiếu biểu quyết tại công ty này.

"Chúng tôi đã gắn bó với Google và Alphabet trong một thời gian dài và sẽ vẫn tích cực tham gia với tư cách là thành viên hội đồng quản trị, cổ đông và đồng sáng lập", Larry Page và Sergey Brin cho biết. "Ngoài ra, chúng tôi sẽ vẫn trao đổi với Sundar Pichai thường xuyên, đặc biệt là các vấn đề mà chúng tôi đam mê".

Cổ phiếu của Alphabet tăng gần 1% ngay sau khi thông tin này của công ty được công bố.

Năm 2015 Google tái tổ chức và thành lập Alphabet trong vai trò công ty mẹ. Sundar Pichai ngay sau đó cũng nhanh chóng được bổ nhiệm vào vị trí CEO Google.

{keywords}
Sundar Pichai vừa được bổ nhiệm vị trí CEO Alphabet 

Sundar Pichai tỏ ra hào hứng khi được bổ nhiệm vào vị trí CEO Alphabet và bày tỏ mong muốn được tiếp tục làm việc với Larry và Sergey trong vai trò mới.

Sundar Pichai gia nhập Google năm 2006 trong vai trò một kĩ sư công nghệ. Một trong những thành tựu đầu tiên của ông là thuyết phục Sergey Brin và Larry Page phát triển một trình duyệt web mang tên gọi Chrome để cạnh tranh với Internet Explorer của Microsoft.

Hải Nguyên (theo Bloomberg)

Google tặng 1,5 triệu USD cho người tìm lỗ hổng Android

Google tặng 1,5 triệu USD cho người tìm lỗ hổng Android

Chương trình trao thưởng Android Security Rewards (ASR) của Google có từ năm 2015 nay được mở rộng hơn với phần thưởng cao nhất lên tới 1,5 triệu USD.