Tuần trước rộ lên tin đồn Google sẽ thiết kế con chip xử lý dành cho các thiết bị Android của riêng mình. Tuy nhiên, tin đồn mới nhất còn thú vị hơn, khi tiết lộ gã khổng lồ tìm kiếm đã tính đến cả việc tự sản xuất điện thoại riêng.

Thông tin lần này do The Information công bố, dẫn lời từ cùng một nguồn tin từng tiết lộ về việc Google thiết kế chip riêng. Theo như The Information thì Google đang "cân nhắc nghiêm túc" đến việc sản xuất smarphone và đã có những cuộc bàn thảo nội bộ về vấn đề này. Họ máy Nexus mà Google phát triển hiện nay vẫn do hãng phối hợp với các đối tác phần cứng để thiết kế và sản xuất, nhưng Pixel là một hướng tiếp cận khác. Có vẻ như Google sẽ thực hiện tất cả các khâu, từ A đến Z.

{keywords}
Google đang ấp ủ một họ smartphone Android hoàn toàn mới

Thật không may, thông tin rò rỉ chỉ có vậy. Chúng ta không được biết những cuộc thảo luận này diễn ra khi nào. Nếu như chúng diễn ra mới đây thì khả năng Google theo đuổi kế hoạch sẽ cao hơn.

"Một năm sau khi bán Motorola, các quan chức của Google một lần nữa lại thảo luận về việc có nên phát triển một con dế Android từ con số 0 hay không", nguồn tin này cho hay. Bản thân trong đội ngũ nhân viên của Google hiện đang cũng tranh cãi và thảo luận về đề tài này lúc này, nhưng rõ ràng, việc ý tưởng đó được đem ra bàn thảo đã nói lên nhiều điều. Nó cũng cho thấy chiến lược Android của Google đang có sự bối rối nhất định, The Information phân tích.

Dự án Pixel được đánh giá là hấp dẫn, nhưng có nhiều rào cản mà Google sẽ phải vượt qua nếu muốn chế tạo một con dế của riêng mình. Có nhiều thông tin hành lang cho hay, các đối tác phần cứng của Nexus hầu như đều đã nản lòng với dự án này, bởi nó đòi hỏi quá nhiều nguồn lực, công sức từ họ nhưng kết quả nhận được từ đa số trường hợp là không tương xứng. Kết hợp điều đó với nhiều câu hỏi pháp lý đặt ra về việc Google đòi hỏi các nhà sản xuất phần cứng phải đáp ứng nếu muốn tiếp cận quầy ứng dụng Google Play và Google Apps, mọi chuyện sẽ không dễ dàng.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất đặt ra là liệu người dùng có muốn mua Pixel Phone hay không?

T.Y