Hôm nay (8/3) là ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày tôn vinh phái đẹp trên toàn thế giới. Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn được gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Đây là sự kiện được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977 và được tổ chức vào ngày 8/3 hằng năm. 

Để kỷ niệm sự kiện này, Google mới đây đã cập nhật ảnh đại diện trên trang chủ của mình bằng một doodle đặc biệt dưới dạng video ngắn.

{keywords}
Google đổi giao diện mừng 8/3. Ảnh: Trọng Đạt

Trong video này, hình ảnh những người phụ nữ lần lượt hiện ra ở nhiều vai trò khác nhau, từ nhà văn, nhà khoa học, họa sĩ, vận động viên,... Không chỉ vậy, phụ nữ cũng làm được những công việc vốn mặc định chỉ dành cho đàn ông như phi hành gia, quay phim, phi công, thẩm phán,.... 

Đoạn video cũng cho thấy, trong xã hội hiện đại hiện nay, phụ nữ được thực hiện mọi quyền bình đẳng như nam giới như quyền bầu cử hay quyền được tham gia vào các tổ chức chính trị, xã hội. 

{keywords}
Đoạn video ngắn được Google thiết kế để tôn vinh những người phụ nữ. Ảnh: Trọng Đạt

Dù không hề nhắc tới ngày 8/3, đoạn video được hiểu như một cách tôn vinh của Google đối với những người phụ nữ. Cũng giống như các giới tính khác, những người phụ nữ đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của toàn cầu. 

Không chỉ Google, Facebook cũng đã tiến hành đổi giao diện của mình để tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 

{keywords}
Biểu tượng Facebook cũng đã được thay đổi để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Trọng Đạt
{keywords}
Ấn vào biểu tượng Facebook, thay vì quay lại trang chủ, mạng xã hội dẫn người dùng đến một chuyên mục riêng để kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Trọng Đạt

Khi truy cập vào ứng dụng Facebook trên thiết bị di động, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy hình ảnh người bà, người mẹ, người vợ,... của mình được thể hiện dưới dạng hoạt họa bên cạnh biểu tượng Facebook. Đây là cách để mạng xã hội này nhắc nhở mỗi chúng ta hãy trân trọng, biết ơn và tôn vinh những người phụ nữ ở xung quanh mình. 

Trọng Đạt