Google vừa công bố họ đã thành công trong việc chế tạo nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe tự lái, theo Google thì nguyên mẫu “xe tự lái” đã sẵn sàng để chạy thử nghiệm.

{keywords}

"Chúng tôi đang chạy thử và theo dõi thử nghiệm của của xe tự lái này, và chúng tôi hy vọng sẽ nhìn thấy bạn trên các đường phố của Bắc California trong năm mới," đội xe “tự lái” của gã khổng lồ Google cho biết trong một bài đăng ở mạng xã hội Google+.

Các mẫu xe tự lái là một kế hoạch mà Google tiết lộ tháng năm để xây dựng xe tự lái, xe được bỏ đi các tính năng đặc trưng riêng của nó như bánh lái.

"Nó sẽ không có bánh lái, chân ga, chân phanh... bởi vì người dùng không cần chúng. Phần mềm và các cảm biến của chúng tôi làm sẽ tất cả mọi việc," Chris Urmson của Google cho biết trong một bài đăng blog của tháng năm.

Chi tiết cụ thể về kỹ thuật nguyên mẫu vẫn chưa được Google tiết lộ. Tuy nhiên, chiếc xe đánh dấu một sự chuyển hướng từ việc phải tự mình sử dụng các chức năng của chiếc xe sang một kỷ nguyên mới mà theo Google thì bạn chỉ cần một chức năng stop-and-go.

Theo những bài đăng của Google vào thứ 2 vừa qua, những chiếc xe này sẽ đạt tốc độ 25 dặm mỗi giờ (40km/h), và nó không được thiết kế nhiều tiện ích sang trọng trong phiên bản này và chiếc xe trông khá tròn trịa có màu trắng.

"Chúng tôi đã làm việc trên nhiều mẫu thử nghiệm khác nhau, mỗi thiết kế thử nghiệm các hệ thống khác nhau của một chiếc xe, với xe tự lái thì các phụ tùng xe như bánh lái và chân phanh sẽ không cần đến, tuy nhiên nó sẽ được thêm vào các bộ phận tự lái xe như máy tính và cảm biến ", Google cho biết.

"Và giờ đây chúng tôi đã đặt tất cả những hệ thống với nhau, đầy đủ chức năng  để có thể vận hành xe nguyên mẫu đầu tiên hoàn toàn tự động."

Một số hãng xe đã được làm việc trên các tính năng tự động hoặc bán tự động đối với ô tô, như tự đỗ xe, nhưng chưa có hãng nào có thể sản xuất một chiếc xe hoàn toàn tự động trên thị trường.

"Xe tự lái, nếu áp dụng rộng rãi, phát triển tốt khi ấy nó sẽ thay đổi cuộc sống của người dùng như điện thoại thông minh," Mike Hudson, người theo dõi ngành công nghiệp ô tô cho eMarketer cho biết.

Theo Kynguyenso/BusinessInsider