Nếu thỏa thuận hoàn tất, với khoản tiền đầu tư trên Google sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược cho hãng công nghệ hàng không vũ trụ đầy tham vọng của tỷ phú tài năng Elon Musk.

{keywords}

Elon Musk – CEO của SpaceX và Tesla Mortors. 

“Mục đích của thỏa thuận này có thể nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của các vệ tinh SpaceX, cái mà có thể giúp phủ sóng Internet đến hàng tỷ người trên toàn cầu với chi phí thấp”, Business Insider dẫn báo cáo của Jessica Lessin.

Một nguồn tin thân cận liên quan đến thỏa thuận tiết lộ rằng Google "đã đồng ý đầu tư cho SpaceX 10 tỷ USD".

Vào năm 2010 công ty hàng không vũ trụ tư nhân SpaceX đã trở thành công ty tư nhân đầu tiên phóng thành công một tàu vũ trụ vào quỹ đạo sau đó quay trở lại Trái đất.

SpaceX đã đạt được khá nhiều tiến bộ trong việc phát triển vũ trụ tư nhân chỉ trong chưa đầy một thập kỷ và các kế hoạch dài hạn của hãng chủ yếu tập trung xung quanh việc phát triển tên lửa tái sử dụng cũng như vỏ bọc không gian (hay đầu mang khí cụ khoa học của tên lửa vũ trụ), nhằm hướng đến mục tiêu hạ thấp chi phí của du lịch không gian.

 Tàu vũ trụ SpaceX Dragon do SpaceX chế tạo.

{keywords}

Mới đây, CEO của SpaceX chia sẻ nói với Bloomberg Businessweek rằng "dự án mạo hiểm Space Internet (với hàng trăm vệ tinh nhỏ quay xung quanh Trái đất khoảng 1.200 km) thậm chí có thể phủ sóng đến toàn sao Hỏa chỉ trong 1 ngày".

“Đó sẽ là tiền đề quan trọng để chúng ta tiến đến có một mạng lưới thông tin liên lạc toàn cầu tốt hơn. Tôi nghĩ rằng điều này cần phải được thực hiện, và tôi chưa thấy ai khác làm việc đó”, Elon Musk giải thích thêm.

Gần đây SpaceX vừa cho thử phóng và hạ cánh một tên lửa tái sử dụng, nhưng tên lửa này đã gặp phải tai nạn khi hạ cánh xuống một mục tiêu thiết lập trên đại dương.

Theo Bizlive