Đây là một bổ sung tính năng có vẻ đơn giản nhưng nó được cho là rất quan trọng với nhiều người dùng.

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 855, phục vụ đắc lực cho trí tuệ nhân tạo

Sửa lỗi đơn xin việc bằng trí tuệ nhân tạo giúp tăng cơ hội thành công

Công cụ quảng cáo tự nhận dạng nội dung video nhờ Trí tuệ nhân tạo

Google đã đưa vào tính năng dự đoán sự chậm trễ chuyến bay được một thời gian trong các kết quả tìm kiếm chuyến bay. Mới đây Google đã bổ sung thêm một tính năng cho “trợ lý ảo” của mình nhằm giúp cảnh báo cho bạn khả năng bị trễ chuyến bay dựa trên dự đoán qua trí tuệ nhân tạo.

 

{keywords}
Google Assistant dùng AI dự đoán sự chậm trễ chuyến bay

 

Google cho biết họ có thể đưa ra dự đoán nhờ kết hợp lịch sử thông tin chuyến bay và học máy, từ đó nhờ trí tuệ nhân tạo đưa ra dự đoán chuyến bay có khả năng bị trễ hay không. Nó có thể đưa ra dự đoán với độ tin cậy 85%.

Ngoài việc mang đến những dự đoán chậm trễ, Google Assistant sẽ đưa ra các cảnh báo chủ động trong vài tuần tới. Nếu chuyến trở về sau kỳ nghỉ của bạn có khả năng bắt đầu muộn, công cụ sẽ cho bạn biết và cung cấp lý do (nếu có sẵn). Bạn sẽ biết để có thể lên một “plan B” như cầm theo một quyển sách để đọc, hay ghé một tiệm cà phê yêu thích chờ.

Giống như các thông báo bạn nhận được khi bạn có hóa đơn sắp tới hoặc cần rời khỏi cuộc họp, các thông tin trễ chuyến bay này sẽ tự động hiển thì vào thời điểm thích hợp để giúp bạn đưa ra quyết định nhanh chóng.

Trí tuệ nhân tạo giúp nhà làm phim tìm đối tượng khán giả phù hợp

Trí tuệ nhân tạo giúp nhà làm phim tìm đối tượng khán giả phù hợp

AI hiện nay hoàn toàn có thể phân tích một đoạn trailer (giới thiệu) phim và dự đoán đúng đối tượng khán giả dành cho bộ phim đó.  

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trong nhiều trường hợp hệ thống trí thông minh nhân tạo này có những chẩn đoán tốt hơn so với các phương pháp truyền thống.

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

Viện Công nghệ Bắc Kinh (BIT) đã tuyển chọn những thanh thiếu niên xuất sắc nhất tại Trung Quốc để tham dự một chương trình thiết kế vũ khí do trí tuệ nhân tạo (AI) vận hành.

An Nhiên (theo Engadget)