Samsung vừa gây ngạc nhiên lớn khi ra mắt mẫu máy tính để bàn có thiết kế hao hao như cỗ máy Mac Pro của Apple.

{keywords}

PC hình trụ vốn là thiết kế nổi tiếng của Apple, nhưng chẳng có gì cản được hãng điện tử Hàn Quốc sao chép mẫu thiết kế này.

Samsung đặt trên cho mẫu PC mới là "ArtPC Pulse", được phân hạng cao cấp với vi xử lý 4 lõi, card đồ họa riêng và có loa lớn kèm theo.

Máy được trang bị 4 cổng USB Type-A, 1 cổng USB Type-C, giắc âm thanh, cổng Ethernet, cổng HDMI, và khe đọc thẻ SD. Phần phía trên là loa 360 độ Harmon Kardon chất lượng cao.

Khác với Mac Pro, vốn dành cho công việc, ArtPC Pulse hướng tới đối tượng người dùng giải trí đa phương tiện là chính.

Chiếc PC cao cấp của Samsung có hai model riêng biệt, đều được trang bị chip Skylake Core i5-6400 và i7-6700 lõi tứ, khá mạnh nhưng không thể so với CPU 6, 8 và 12 lõi của những chiếc Mac Pro cao cấp.

Tuy nhiên, mức giá của ArtPC Pulse có thể làm nản lòng nhiều người. Model cơ bản dùng chip Core i5 có giá 1.200USD, bản Core i7 cao cấp hơn giá 1.600USD.

Cấu hình của model cơ bản bao gồm DDR4 RAM 8GB, ổ cứng SSD 256GB NVMe; trong khi bản cao cấp hơn có RAM 16GB và bổ sung thêm ổ cứng HDD 1TB 5400RPM. Cả hai đều được trang bị chip đồ họa Radeon RX 460 2GB dành cho chơi game 1080p nhưng chưa đủ mạnh cho game 4K hoặc thực tế ảo.

ArtPC Pulse vừa xuất hiện và cho đặt trước trên Amazon nhưng phải tới cuối tháng này mới có hàng.

Nguyễn Minh (theo Arstechnica)