Tính đến ngày 15/5, giá trị vốn hóa thị trường của Zoom đã tăng vọt lên 48,8 tỷ USD, mặc dù doanh thu của họ chỉ đạt 623 triệu USD trong năm 2019.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát, nhiều người đã chuyển sang làm việc và kết nối xã hội tại nhà. Nếu xu hướng này trở thành "trạng thái bình thường mới”, một số công ty nhất định sẽ hưởng lợi rất lớn, trong đó công ty chuyên về ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom Communications là một ví dụ điển hình cho sự chuyển đổi này.

Tính đến ngày 15/5, giá trị vốn hóa thị trường của Zoom đã tăng vọt lên 48,8 tỷ USD, mặc dù doanh thu của họ chỉ đạt 623 triệu USD trong năm 2019.

{keywords}
Giá trị vốn hóa thị trường của Zoom vượt 7 "đại gia" hàng không toàn cầu

Con số trên đã vượt qua tổng giá trị 46,2 tỷ USD trong cùng thời điểm của 7 hãng hàng không lớn nhất thế giới, gồm 4 hãng hãng không Mỹ là Southwest Airlines, Delta Airlines , United Airlines, American Airlines, bên cạnh các hãng International Airlines Group (Anh), Lufthansa (Đức) và Air France (Pháp).

Các nhà phân tích cho rằng điều khiến Zoom trở nên hấp dẫn đối với các khách hàng doanh nghiệp là nhờ giao diện và trải nghiệm người dùng dễ sử dụng, cùng khả năng kết nối lên tới 100 người cùng một lúc.

Việc Giám đốc điều hành (CEO) Eric Yuan cho phép các trường học sử dụng nền tảng này miễn phí cũng giúp Zoom trở nên phổ biến hơn cho hoạt động học tập trực tuyến.

Số người dùng của Zoom đã tăng vọt trong những tháng qua, từ 10 triệu người vào tháng 12/2019 lên tới 300 triệu người vào tháng 4/2020.

Song trong cùng giai đoạn này, ngành công nghiệp hàng không thế giới đã chẳng may mắn được như vậy. Đại dịch COVID-19 đã buộc một loạt quốc gia thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và phong tỏa trên quy mô lớn, qua đó khiến nhu cầu đi lại giảm kỷ lục và các sân bay “đóng băng”.

Tính từ ngày 31/1 tới 15/5, tổng giá trị vốn hóa thị trường của 7 hãng hàng không hàng đầu thế giới tính theo doanh thu đã giảm 62% từ 121,3 tỷ USD xuống còn 46,2 tỷ USD. Doanh thu của họ cũng giảm trung bình hơn 50%, trong đó United Airlines giảm tới 72,91%, trong khi IAG mất tới 72,16%.

Khi nào các hãng hàng không sẽ trở lại hoạt động bình thường vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp chính xác. Ngay cả những nhà đầu tư kiên nhẫn nhất như tỷ phú Warren Buffett cũng đã rút khỏi nhóm cổ phiếu ngành hàng không.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng thành công gần đây của Zoom có thể không kéo dài lâu. Ứng dụng này đã hứng chịu nhiều chỉ trích sau một loạt sự cố liên quan tới biện pháp bảo mật.

Bên cạnh đó, khi nhiều nước trên thế giới bắt đầu nở lỏng các biện pháp phong tỏa để tái khởi động nền kinh tế, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không có thể dần phục hồi, mặc dù sự phục hồi này chắc chắn sẽ khá chậm chạp trong thời gian dài.

Theo Bnews

Vì sao Zoom vẫn thu hút đông đảo người dùng dù kém bảo mật?

Vì sao Zoom vẫn thu hút đông đảo người dùng dù kém bảo mật?

Zoom đã trở thành xu hướng mới của mạng xã hội khi đại dịch Covid-19 khiến ít nhất 1/3 dân số toàn cầu phải ở nhà. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã báo cáo lỗi bảo mật trên nền tảng này. Vì sao Zoom vẫn thu hút người dùng?