Theo dữ liệu của Coin Desk, hôm 8/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin có thời điểm bật tăng lên ngưỡng 58.600 USD/đồng, tăng gần 3.000 USD/đồng từ mức thấp nhất trong vòng 24 giờ qua. Ở thời điểm hiện tại, Bitcoin được giao dịch quanh ngưỡng giá 57.700 USD/đồng, leo dốc 2,55% so với một ngày trước đó.

Giới chuyên gia nhận định giá Bitcoin bật tăng nhờ vào những thông tin tích cực xoay quanh sự ủng hộ của các tổ chức lớn Phố Wall đối với tiền mã hóa.

CNBC đưa tin Goldman Sachs đã mở thành công quầy giao dịch hai loại phái sinh được liên kết với Bitcoin, theo thông báo của ngân hàng dành cho nhân viên. Goldman sẽ cung cấp cho khách hàng hợp đồng tương lai và hợp đồng kì hạn không giao dịch (NDF) Bitcoin. Ngân hàng cũng đang xem xét cung cấp quỹ hoán đổi giao dịch Bitcoin (ETF) và lưu ký tài sản kỹ thuật số.

Bitcoin tang gia anh 1

Giá Bitcoin bật tăng lên mức 58.589 USD/đồng hôm 8/5. Ảnh: Coin Desk.

Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc điều hành David Solomon, Goldman cho biết đang tham gia thị trường bằng cách "giới thiệu có chọn lọc" các kênh giao dịch tiền mã hóa. Ngân hàng cũng tung ra một phần mềm cung cấp giá tiền mã hóa và tin tức mới nhất cho khách hàng.

Giá Bitcoin cũng hưởng lợi nhờ thỏa thuận mới giữa Fidelity National Information Services và công ty NYDIG, cho phép khách hàng của các ngân hàng Mỹ mua, bán và giữ Bitcoin trong những tháng tới.

Các ngân hàng Mỹ vẫn chưa cung cấp những dịch vụ liên quan đến Bitcoin cho các khách hàng cá nhân. Một số nhà băng chỉ lên kế hoạch mở kênh đầu tư vào tiền mã hóa dành cho những khách hàng giàu có.

"Họ cần tham gia vào Bitcoin khi nhận thấy nhiều khách hàng đang chuyển tiền sang Coinbase, Kraken và những sàn giao dịch tiền mã hóa khác", ông Yan Zhao, chủ tịch NYDIG, nhận định. Sự hợp tác giữa hai công ty được cho là bước tiến mới của Bitcoin trên con đường trở thành một tài sản tài chính chủ đạo.

Theo Zing/CNBC

Ngân hàng Mỹ sắp chấp thuận giao dịch Bitcoin

Ngân hàng Mỹ sắp chấp thuận giao dịch Bitcoin

Theo CNBC, hàng trăm ngân hàng tại Mỹ sẽ hợp tác với một quỹ đầu tư tài sản kỹ thuật số để cung cấp giao dịch bằng Bitcoin trong vài tháng tới.