Các tín đồ công nghệ lại có thêm lí do để trông ngóng Samsung Galaxy S8, khi những thông tin rò rỉ mới quả quyết mẫu smartphone dự kiến ra mắt vào đầu năm sau sẽ có các cải biến hấp dẫn, chẳng hạn camera kép và không còn phím Home vật lý.

{keywords}

Báo Korea Herald của Hàn Quốc trích dẫn các nguồn tin trong ngành công nghiệp di động hé lộ, Samsung đã xúc tiến các đơn đặt hàng linh kiện cho Galaxy S8. Mẫu flagship này dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 26/3/2017, một ngày trước khi bắt đầu triển lãm di động lớn nhất thế giới MWC 2017 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Theo những lời đồn thổi mới nhất, Samsung sẽ loại bỏ phím Home vật lý khỏi mép vát phía cuối máy để mở rộng màn hình, tăng cường vùng hiển thị ảnh và video. Hãng cũng sẽ tích hợp tính năng quét vân tay bên trong màn hình, thay vì đặt nó ở một nơi nào khác trên thân máy.

Trước đó, một số nguồn tin cho hay, các nhà cung cấp linh kiện cho Samsung cũng đang nhận được các đơn đặt hàng camera kép, được thiết kế để đạt chất lượng ảnh gần tương đương máy ảnh kỹ thuật số ống kính đơn phản xạ (DSLR). Hiện vẫn chưa rõ, Samsung sẽ tự phát triển các camera và cảm biến camera tại nhà máy LCI của hãng hay sẽ giao phó công việc này cho đối tác bên thứ ba.

Samsung cũng được cho là sẽ sử dụng các vi xử lý Exynos 8895 tự chế và Snapdragon 830 của Qualcomm để trang bị cho Galaxy S8. Cả hai vi xử lí này sẽ cùng được chế tạo trong các nhà máy sản xuất chip của Samsung theo công nghệ 10nm, khiến chúng nhỏ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Cho đến hiện tại, các nguồn tin xác nhận, Exynos 8895 sẽ có tốc độ tối đa là 3GHz và tăng 70% hiệu năng xử lý hình ảnh so với vi xử lý tiền nhiệm. Các thông số kỹ thuật của Snapdragon 830 chưa được tiết lộ nhiều, nhưng nó dự kiến cũng có hiệu suất tương đương vi xử lý của Exynos 8895.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)