Sau lỗi ám đỏ màn hình, Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 Plus tiếp tục bị tố gặp vấn đề khác, liên quan đến khả năng sạc không dây.

Một số chủ nhân Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus than phiền rằng, họ không thể sạc không dây cho dế cưng ngay cả khi dùng đế sạc nhanh (Fast Charging) của Samsung. Cụ thể, một số đế sạc chính hãng đời cũ hơn, vốn được sản xuất cho Galaxy S7 trở về trước, đã không tương thích với bộ đôi điện thoại flagship 2017.

Tuy nhiên, việc dùng các đế sạc chính hãng cũ kết hợp với bộ điều chỉnh sạc nhanh không phải do Samsung sản xuất sẽ cho phép đế sạc hoạt động với tốc độ "tiêu chuẩn" chậm hơn.

Khi đế sạc không dây không tương thích với Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus, trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh báo về việc không phát hiện sạc phù hợp. Ở phía cuối màn hình, một thông điệp nhấp nháy cho biết tính năng sạc không dây đang tạm dừng hoạt động.

Đáng chú ý, các đế sạc nhanh Samsung phát hành cùng với Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus cũng như loại đế sạc nhanh chính hãng đời đầu (mã hiệu EP-PN920) dường như tương thích tốt với bộ đôi smartphone này. Trong đó, EP-PN920 là đế sạc nằm phẳng trên một bề mặt.

Giới phân tích nhận định, rắc rối trên có thể do Samsung muốn ngăn tính năng Fast Charging hoạt động ở một số đế sạc đời cũ, nhằm phòng ngừa các vấn đề với pin.

Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus có khả năng phát hiện các đế sạc không tương thích với chúng. Sau thảm họa Galaxy Note 7, Samsung chắc chắn không muốn lặp lại sai lầm và có vẻ muốn kiểm soát chặt các loại đế sạc không dây cho bộ đôi siêu phẩm mới ra mắt.

Tuấn Anh (Theo Phonearena, Mashable)