Khủng hoảng Note 7 phát nổ tiếp tục được đẩy lên cấp độ cao hơn khi ngay cả những chiếc điện thoại thay thế hoàn toàn mới cũng lặp lại kịch bản kinh khủng này. Samsung bị tố có thái độ bàng quan với sự vụ.

{keywords}.

Trong sự cố mới nhất, một chiếc Note 7 thay thế mới tinh đã phát nổ khi đang để trong phòng, không sạc, không sử dụng và nói chung là không làm gì.

Nạn nhân là Michael Klering, sống tại bang Kentucky, Mỹ. Chiếc Note 7 phát nổ khi anh đang ngủ. Khói bay khắp phòng, các vật dụng xung quanh bén lửa. Và nếu lời của Klering là đúng thì vụ cháy này chưa phải là phần tồi tệ nhất.

Nói với kênh truyền hình địa phương WKYT, Klering nói rằng chiếc Note 7 phát nổ giữa đêm khiến cho anh sợ phát khiếp. "Cả căn phòng đầy khói, mùi mẽo thật kinh khủng. Chiếc điện thoại thì bốc cháy", Klering nói với WKYT.

Klering sau đó đã dập lửa nhưng sáng hôm sau anh có hiện tượng nôn mửa nên buộc vào viện kiểm tra.

Sau sự cố trên, Klering đã liên hệ với Samsung. Đại diện của hãng yêu cầu lấy lại chiếc điện thoại phát nổ để điều tra nhưng chủ nhân của nó đã từ chối. Sau đó, Klering đã nhận được tin nhắn từ đại diện Samsung ngụ ý họ không quan tâm lắm tới vụ việc này.

Chính thái độ này đã khiến Klering "phát khùng". Người này quyết định liên hệ với kênh truyền hình địa phương để công khai vụ việc. Klering cho rằng Samsung cần phải thu hồi toàn bộ Note 7, kể cả cũ và mới.  

Sự cố bốc hỏa tại Kentucky là lần thứ 3 những chiếc Note 7 thay thế được cho là "an toàn" phát nổ. Trước đó, một chiếc Note 7 mới bốc cháy trên chiếc máy bay hãng hàng không Southwest đã buộc toàn bộ hành khách phải sơ tán. Chiếc tiếp theo phát nổ khiến một bé gái 13 tuổi bị thương.

Nguyễn Minh (theo BGR)