Galaxy Note 7 hiện là smartphone cao cấp "hot" nhất thị trường hiện nay, trong khi iPhone 6s đã mở bán được gần một năm. Thế nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh hiệu suất, kết quả lại mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

Với việc Samsung và Apple so kè với nhau từng li từng tí, không có gì ngạc nhiên khi các fan hâm mộ của hai hãng luôn tìm cách chứng minh sản phẩm mà họ yêu thích tốt hơn đối thủ. Do iPhone 7 chưa được công bố, nên các iFan đã quyết định so sánh Note 7 với iPhone 6s.

{keywords}
Kết quả sát hạch hiệu suất giữa Galaxy Note 7 và iPhone 6s cho ra kết quả bất ngờ.

Phiên bản iPhone 6s do Apple ra mắt năm ngoái sở hữu vi xử lý lõi kép A9 cùng RAM 2GB, đối đầu với Samsung Galaxy Note 7, mẫu phablet trang bị chipset lõi tứ Snapdragon 820 và RAM 4GB.

Cũng cần phải lưu ý thêm rằng màn hình của Note 7 hỗ trợ độ phân giải QHD 2560 x 1440p, cao hơn rất nhiều so với màn hình 1334 x 750p của iPhone 6s. Ngoài ra, một yếu tố rất quan trọng tác động đến điểm hiệu suất chính là hệ điều hành: Note 7 cài sẵn Android 6.0.1 Marshmallow, trong khi iPhone 6s đã được nâng cấp lên bản iOS 9.3.4.

Bài sát hạch tốc độ bao gồm việc mở một số game di động nặng đô như Asphalt Airborne 8 của Gameloft hay Angry Birds của Rovio. Sau đó, cả hai con dế phải tạo ra một lapse từ cùng một file video. Một số ứng dụng khác như Netflix, ESPN cũng được đưa vào bài sát hạch. Kết quả cho thấy Galaxy Note 7 bị trễ hơn đối thủ ngay từ khi mở game đầu tiên và sau đó trong toàn bộ quá trình kiểm tra, không có thời điểm nào con dế này thu hẹp được khoảng cách so với iPhone 6s cả.

Do đó, kẻ chiến thắng tuyệt đối, không cần tranh cãi trong màn sát hạch này chính là iPhone 6s. Note 7 hoàn tất bài thi đầu tiên sau 2 phút 5 giây, và màn thi lapse tốn mất 2 phút 50 giây. iPhone 6s nhanh hơn nhiều khi kết thúc bài test đầu tiên chỉ trong 1 phút 21 giây, và bài thứ hai trong 1 phút 51 giây.

Tất nhiên, mục đích của màn sát hạch chỉ để xác định con dế nào nhanh hơn. Với cấu hình hiện tại của mình, Galaxy Note 7 vẫn thuộc tốp "đẳng cấp" nhất thị trường hiện nay và có thể dễ dàng thực thi mọi tác vụ người dùng cần đến.

T.C