Dịch vụ Điện toán đám mây Hi Gio Cloud được FPT bắt đầu cung cấp từ năm 2017. Dịch vụ này là sản phẩm của sự hợp tác giữa FPT Telecom và Internet Initiative Japan (IIJ) Nhật Bản.

Hi Gio Cloud là giải pháp lưu trữ được sử dụng thường xuyên tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử, phát triển phần mềm, trò chơi trực tuyến, bán lẻ, bất động sản, dệt may, nội thất, y tế, nghiên cứu khoa học,...

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Khoa, tân Tổng giám đốc Tập đoàn FPT. Ảnh: Trọng Đạt

Từ năm 2017 đến nay, Hi Gio Cloud liên tục cập nhật nhiều bản nâng cấp về khả năng bảo mật và bổ sung thêm các tính năng. Tuy vậy, đây là lần đầu tiên Hi Gio Cloud được FPT nâng cấp thành một giải pháp điện toán đa quốc gia. Điều này cho phép các doanh nghiệp có thể lựa chọn địa điểm xây dựng hệ thống để tối đa hóa hiệu suất, tính sẵn sàng và khả năng dự phòng ở mức cao.

Với khả năng triển khai đa khu vực, thay vì lựa chọn đặt cơ sở dữ liệu tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, người dùng dịch vụ điện toán đám mây đa khu vực có thể triển khai dịch vụ trên cả hai địa điểm. Ngoài ra, dịch vụ sao lưu và khôi phục dữ liệu (BaaS) giúp các công ty tùy chọn khu vực lưu trữ dữ liệu sao lưu, nhanh chóng khôi phục khi có yêu cầu phát sinh.

{keywords}
Dịch vụ điện toán đám mây Hi Gio Cloud vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Nhờ những tính năng nổi bật như mạng riêng ảo VPN, kết nối điểm với điểm (MPLS), tường lửa, cân bằng tải… Hi Gio Cloud cho phép người dùng mở rộng hệ thống một cách chủ động, nhanh chóng và với lượng tài nguyên lớn.

Thay vì phải đầu tư các thiết bị vật lý với thời gian triển khai lắp đặt 8 - 10 tuần như trước, các doanh nghiệp giờ đây có thể khởi tạo toàn bộ hệ thống máy chủ ảo chỉ trong 15 phút. Bên cạnh đó, việc thuê dịch vụ FPT Hi Gio Cloud cũng sẽ giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu từ 40%- 60%, giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình đầu tư từ CAPEX sang OPEX.

Các công việc như quản lý hạ tầng đám mây, quản lý tài khoản quản trị, thanh toán & đối soát cước, giám sát hệ thống thời gian thực, thiết lập cảnh báo tự động đều được thực hiện thông qua giao diện quản lý.

Hình thức thanh toán linh hoạt của Hi Gio Cloud cho phép các doanh nghiệp lựa chọn hình thức tính phí theo nhu cầu sử dụng trên thực tế hoặc hợp đồng cước phí cố định. Việc tăng, giảm quy mô hệ thống cũng có thể thực hiện bất cứ lúc nào tuỳ theo nhu cầu sử dụng thực tiễn. Do vậy, đây là một trong những giải pháp lưu trữ dữ liệu đắc lực cho quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trọng Đạt