Google đàm phán mua Fitbit từ 2019, nhưng thỏa thuận bị hoãn lại vì cuộc điều tra liên quan đến quyền riêng tư của Ủy ban Châu Âu (EC). Có vẻ như cuối cùng mọi chuyện đã kết thúc tốt đẹp. Hôm 14/1, cả Google và Fitbit đều công bố hoàn tất thương vụ.

Google hoan tat mua Fitbit anh 1

Google đã chính thức sở hữu Fitbit sau cuộc điều tra kéo dài hơn một năm của Ủy ban châu Âu. Ảnh: TechSpot.

“Fitbit đã chính thức trở thành một phần của Google”, James Park, CEO kiêm đồng sáng lập Fitbit thông báo trên blog. “Đây là khoảnh khắc vô cùng thú vị đối với chúng tôi, trong tư cách là một công ty và cộng đồng người dùng Fitbit trên toàn cầu”.

Như vậy, sau nhiều tháng thảo luận giữa Google, Fitbit và EC, hợp đồng cuối cùng đã được ký kết. Google chính thức sở hữu công ty sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe và tập luyện Fitbit.

Phần lớn nội dung thông báo của Fitbit tập trung vào tương lai tốt đẹp hơn cho công ty và người dùng khi sáp nhập với Google, đồng thời trấn an những lo ngại về quyền riêng tư.

"Việc truy cập vào các tài nguyên, kiến ​​thức và nền tảng toàn cầu của Google mang đến khả năng vô hạn". Park nói rằng niềm tin của người dùng sẽ tiếp tục là điều tối quan trọng. Các biện pháp bảo vệ an ninh, quyền riêng tư dữ liệu của Fitbit vẫn tiếp tục duy trì sau khi sáp nhập.

Google hoan tat mua Fitbit anh 2

Đại diện Fitbit khẳng định tiếp tục bảo vệ dữ liệu sức khỏe người dùng. Ảnh: Bloomberg.

Theo TechSpot, có thể đây cũng là điều kiện do Ủy ban châu Âu đặt ra để chấp nhận thương vụ.

"Google sẽ tiếp tục bảo vệ quyền riêng tư của người dùng Fitbit và đưa ra một loạt cam kết ràng buộc với các cơ quan quản lý toàn cầu", Park trấn an khách hàng. "Dữ liệu sức khỏe của người dùng Fitbit không sử dụng cho quảng cáo của Google, nó được giữ riêng biệt với dữ liệu quảng cáo khác".

Ngay sau khi thương vụ được công bố, cửa hàng trực tuyến Google Store đã treo bảng quảng cáo nổi bật với dòng chữ: “Fitbit, chào mừng bạn đến với gia đình Google”, đính kèm liên kết trang giới thiệu sản phẩm đồng hồ thông minh và vòng đeo tay theo dõi sức khỏe của Fitbit.

Theo Zing/TechSpot

Anh điều tra kế hoạch quyền riêng tư của Google

Anh điều tra kế hoạch quyền riêng tư của Google

Cơ quan chống độc quyền của Anh đã mở một cuộc điều tra về công nghệ Privacy Sandbox của Google