FBI sẽ tiếp tục bẻ khóa một chiếc iPhone 6 với phần cứng và hệ điều hành tiên tiến hơn đồng nghĩa với khả năng bảo mật cao hơn.

{keywords}

Theo luật sư truy tố Cody Hiland tại Arkansas, FBI cho biết họ sẽ giúp bẻ khóa 2 thiết bị Apple của 2 kẻ sát nhân trong vụ án mạng vừa xảy ra tại tiểu bang này. Mặc du cách thức bẻ khóa chưa được tiết lộ, nhưng rất có thể sẽ FBI sẽ sử dụng cách thức tương tự như vụ bẻ khóa chiếc iPhone 5c của kẻ sát nhân tại San Bernardino.

Tuy nhiên theo báo cáo của Los Angeles Times, hai thiết bị mà FBI sắp bẻ khóa là iPhone 6 và một chiếc iPod. Đây là hai thiết bị hoàn toàn khác so với chiếc iPhone 5c mà FBI đã từng bẻ khóa trước đó.

Chiếc iPhone 6 được trang bị bộ vi xử lý A8, do đó các tính năng bảo mật của chiếc smartphone này cũng sẽ khác so với bộ vi xử lý A6 của iPhone 5c. Ngoài ra, hệ điều hành iOS 8 trên iPhone 6 cũng được bảo mật và mã hóa theo một cách hoàn toàn khác so với các phiên bản iOS trước đó.

Chính vì vậy mà việc bẻ khóa chiếc iPhone 6 sẽ không dễ dàng và có thể sử dụng cùng một phương pháp như đối với chiếc iPhone 5c vừa qua. Mặc dù vậy, FBI cho biết họ vẫn có thể bẻ khóa chiếc iPhone này.

Các công tố viên đã đề nghị hoãn phiên tòa xét xử để nhờ tới sự giúp đỡ của FBI, nhằm lấy thêm các bằng chứng có thể được lưu trữ bên trong các thiết bị này.

Trước đó, khi tuyên bố có thể bẻ khóa thành công chiếc iPhone 5c, FBI cũng cho biết họ sẽ tiếp tục cộng tác với các công ty công nghệ trong việc tìm kiếm thông tin phục vụ cho những vụ án. Nếu việc hợp tác không thành công, họ sẽ đưa yêu cầu ra tòa án.

Vụ việc giữa FBI và Apple cũng vừa mới kết thúc, khi mà FBI không cần nhờ tới sự giúp đỡ của Apple nữa. Tuy nhiên nó lại đặt ra một vấn đề mới cho Apple, đó chính là lỗ hổng bảo mật trên thiết bị của họ đã bị khai thác và Apple sẽ phải nhanh chóng tăng cường bảo mật cũng như vá các lỗ hổng này nếu không muốn bị kẻ xấu lợi dụng tạo ra một backdoor.

Theo Trí thức trẻ/Appleinsider

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: