Hội nghị F8 dự kiến diễn ra tại San Jose, California, Mỹ từ 5-6/5. Tuyên bố được Facebook đưa ra sáng hôm qua (27/2).

Konstantinos Papamiltiadis, giám đốc quan hệ đối tác nền tảng Facebook, cho biết đây là quyết định khó khăn bởi F8 là sự kiện vô cùng quan trọng của hãng này. Tuy nhiên, Facebook không có cách nào khác ngoài việc hủy bỏ sự kiện.

{keywords}
Facebook vừa hủy hội nghị nhà phát triển vì Covid-19

Năm 2019, khoảng 5.000 đại biểu đã tham dự hội nghị F8, tăng mạnh so với số lượng hơn 1.000 người trong những năm trước. Thay cho hội nghị năm nay sẽ là loạt sự kiện gặp gỡ sinh viên và nhà phát triển khu vực, Facebook cho biết.

Có vẻ Facebook đang rất thận trọng trong bối cảnh dịch cúm Covid-19 diễn biến phức tạp. Hãng này từng hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh marketing ở Silicon Valley dự kiến diễn ra trong tháng 3, đồng thời hủy cả hội nghị các nhà phát triển toàn cầu Global Developers Conference và PAX East.

Facebook là một trong nhiều công ty công nghệ lớn chịu ảnh hưởng từ Covid-19. Microsoft và Apple chắc chắn sẽ thiệt hại do khâu sản xuất và giao hàng chậm chễ vì Covid-19.

Tệ hơn, Covid-19 có thể ảnh hưởng tới cả các hội nghị năm tới. Giới chuyên gia tin rằng phải mất 12-18 tháng nữa mới có vaccine.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Apple, Facebook, Amazon, Microsoft và Google mất hơn 230 tỷ USD vì Covid-19

Apple, Facebook, Amazon, Microsoft và Google mất hơn 230 tỷ USD vì Covid-19

Cổ phiếu của các "gã khổng lồ" công nghệ bao gồm Apple, Facebook, Amazon, Microsoft và Google đã bị ảnh hưởng sau khi gia tăng các ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu.