Facebook đang thử nghiệm ứng dụng gọi điện (Dialer) thay thế cho ứng dụng gọi điện mặc định trên Android, thông tin rò rỉ trên Android Police cho biết.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình ứng dụng Phone của Facebook.

Một bức ảnh chụp màn hình của thành viên có tên David Ruddock của trang Android Police cho thấy, Facebook dường như đang thử nghiệm một ứng dụng có tên là Phone.

Theo đó, ứng dụng này sẽ hiển thị thông tin của người gọi cũng như tự động chặn các cuộc gọi từ những số đã bị người dùng chặn từ trước.

Rất nhiều người dùng gắn số điện thoại cá nhân vào tài khoản Facebook của họ. Do vậy, với ứng dụng này, bạn có thể biết được ai đang gọi tới ngay cả khi bạn chưa bao giờ nói chuyện với người đó.

Việc thử nghiệm ứng dụng gọi điện mới được cho là nỗ lực tiếp theo của Facebook nhằm “xâm chiếm” mảnh đất màu mỡ Android sau thất bại của ứng dụng laucher Facebook Home.

Thực tế, tính năng gọi điện có thể thực hiện được với ứng dụng Messenger, song chỉ có thể thực hiện giữa những người sử dụng ứng dụng này. Trong khi đó, ứng dụng Phone có lẽ nhắm tới mục tiêu người dùng rộng rãi hơn.

Ngoài ra, giống như Facebook Home, ứng dụng mới của Facebook có lẽ sẽ chỉ dành cho Android. Bởi lẽ, Apple sẽ không cho phép bất cứ ứng dụng nào thay thế ứng dụng gọi điện gốc trên iOS.

Mặc dù nhiều người dùng đã từ chối việc Facebook “độc chiếm” điện thoại của mình, song điều đó không có nghĩa là Mark Zuckerberg sẽ từ bỏ tham vọng này.

Họ sẽ tiếp cận theo những cách khác, bằng những cách khác mà ứng dụng Phone này là một ví dụ. Bởi lẽ, việc thu thập các dữ liệu từ người dùng để phục vụ quảng cáo có ý nghĩa sống còn đối với lợi nhuận của Facebook.

Hà Phương (Theo Gizmodo)