Sau những lời cáo buộc về việc ứng dụng Facebook dành cho iPhone khiến họ máy của Apple cạn pin nhanh như điện xẹt, Facebook đã thừa nhận lỗi này và cho biết sẽ sớm tung ra bản cập nhật để khắc phục.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng đã lên các diễn đàn công nghệ phàn nàn về việc Facebook cực hao pin. Điều này thể hiện rõ khi họ kiểm tra menu tiêu thụ pin của từng ứng dụng trong iOS 9: Facebook khiến iPhone hết pin nhanh rõ rệt so với bình thường.

{keywords}

"Chúng tôi đã phát hiện thấy những vấn đề mấu chốt và đã tìm ra cách để cải thiện tình hình. Một số giải pháp sẽ được đưa vào bản update phát hành ngay trong ngày hôm nay", đại diện Facebook cho hay.

Cụ thể, vấn đề đầu tiên là một "CPU Spin" trong mã mạng của Facebook. Có thể hình dung về lỗi này như một đứa trẻ trong xe liên tục hỏi bạn "Chúng ta đã đến nơi chưa? Bao giờ ta đến nơi? Còn bao lâu nữa thì tới?", tức là hỏi rất nhiều nhưng chẳng giúp ích chút nào trong việc đến đích cả. Quá trình cứ lặp đi lặp lại này khiến cho ứng dụng tiêu thụ pin nhiều hơn dự định.

Vấn đề thứ hai nằm ở cách thức Facebook xử lý các file âm thanh. "Nếu như bạn vẫn mở ứng dụng Facebook sau khi xem xong một đoạn video clip thì phần âm thanh của clip sẽ phát âm thầm, thay vì đóng lại", Facebook giải thích. Điều này giống như khi bạn mở một ứng dụng nghe nhạc và muốn tiếp tục nghe trong lúc chuyển sang làm việc khác, ngoại trừ việc trong trường hợp này, người dùng không hay biết gì và nhạc cũng bật âm thầm, lặng lẽ mà thôi. Thực ra ứng dụng của Facebook không làm gì cả, nhưng vì nó vẫn "thức" ở hậu trường nên tiếp tục gây hao pin cho iPhone.

Mặc dù vậy, Facebook khẳng định lỗi hao pin không hề liên quan đến các tính năng định vị cũng như lịch sử di chuyển của mạng xã hội này. "Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cải thiện khả năng tiết kiệm pin cho ứng dụng và bạn sẽ thấy tình hình được cải thiện với phiên bản cập nhật phát hành hôm nay". Tuy vậy, có vẻ như phải cần thêm vài lần cập nhật nữa thì ứng dụng Facebook cho iOS mới hết hẳn lỗi và trở về trạng thái tiêu thụ pin bình thường được.

T.C