Theo trang SCMP, ngày 28/7, cổ phiếu Tencent Holdings chứng kiến mức tăng 4,5%, đưa vốn hóa thị trường của gã khổng lồ công nghệ này lên mức 5,2 nghìn tỷ đô la Hong Kong (tương đương 670 tỷ USD). Nhiều hơn 12 tỷ USD so với vốn hóa thị trường của Facebook, đối thủ hàng đầu của Tencent có trụ sở tại Mỹ ở mức 657,8 tỷ USD.

Nhà phân tích Thomas Chong tại Jefferies dự đoán cổ phiếu của Tencent có thể tăng lên 651 đô la Hong Kong (HKD) trong 12 tháng tới. Cổ phiếu Tencent đã tăng 45% trong năm nay.

Theo Bloomberg, hiện nhà sáng lập Tencent, Pony Ma Huateng, giàu thứ 20 thế giới với khối tài sản trị giá 52,2 tỷ USD và cũng là người giàu nhất Trung Quốc.

{keywords}
Facebook mất vị trí MXH lớn nhất thế giới về vốn hóa vào tay Tencent

Hệ sinh thái Tencent gồm hàng loại game online, mạng xã hội, nền tảng thanh toán di động, nền tảng giải trí, và ứng dụng đám mây. Ứng dụng truyền thông xã hội, nhắn tin và thanh toán di động WeChat của Tencent hiện có hơn 1 tỷ người dùng. Trong khi đó Facebook tới hết quý 1 có hơn 2,1 tỷ người dùng thường xuyên.

Trước đó, Alibaba, gã "khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc cũng vượt Facebook khi vươn lên trở thành công ty lớn thứ 6 trên toàn cầu với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 677,4 tỷ USD.

"Bạn khó có thể trải qua một ngày nào đó mà không dùng đến một ứng dụng của Tencent", ông Vey-Sern Ling, nhà phân tích cấp cao tại Bloomberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với SCMP hồi đầu năm nay.

Giới đầu tư đang đổ xô đi mua cổ phiếu của Tencent, Tencent, hãng tin Bloomberg cho biết.

Hải Phong (tổng hợp)

Facebook bắt đầu sợ hãi, ám ảnh Ấn Độ

Facebook bắt đầu sợ hãi, ám ảnh Ấn Độ

Mối lo bị chính phủ Ấn Độ đưa vào danh sách cấm như TikTok sẽ thực sự ám ảnh CEO Facebook Mark Zuckerberg.