Dù bạn yêu hay ghét Facebook, ứng dụng này vẫn đang không ngừng lớn mạnh trên toàn thế giới. Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với số lượng người dùng hàng ngày, chỉ tính riêng trên thiết bị di động đã đạt mức kỷ lục 1 tỉ người.

{keywords}

Facebook vừa công bố kết quả doanh thu của công ty trong quý 3/2016. Mặc dù các con số đưa ra nhìn chung đều khá ấn tượng, nhưng nhiều người đặc biệt quan tâm khi mạng xã hội này khoe đã cán mốc 1,09 tỉ người dùng hàng ngày "chỉ trên nền tảng di động" vào tháng 9/2016.

Con số trên ghi dấu lần đầu tiên Facebook đạt được kỷ lục hơn 1 tỉ người dùng ứng dụng hàng ngày (DAU) chỉ trên các thiết bị di động. Tất nhiên, tính trung bình, tổng số người dùng Facebook hàng ngày trên mọi nền tảng ứng dụng không lớn hơn nhiều, chỉ đạt 1,18 tỉ DAU. Dẫu vậy, tính riêng trong tháng 9/2016, chúng ta thấy số lượng người dùng mạng xã hội này tích cực hàng tháng (MAU) tăng lên tới 1,66 tỉ MAU chỉ trên nền tảng di động và 1,79 tỉ MAU trên mọi nền tảng ứng dụng.

Về cơ bản, tất cả các con số thống kê trên ám chỉ, tính trung bình có hơn 13% tổng số người trên Trái đất truy cập Facebook hàng ngày và tới 92% trong số đó sử dụng Facebook trên một thiết bị di động nào.

Sô lượng người dùng khổng lồ đồng nghĩa với cơ hội kinh doanh quảng cáo béo bở cho Facebook. Bản thân công ty này từng tiết lộ, doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động chiếm gần 84% tổng doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý 3/2016, tức là tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

Facebook thông báo thu được tổng cộng 6,8 tỉ USD doanh thu từ quảng cáo và đạt 2,38 tỉ lợi nhuận trong vừa qua.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)