Chính sách bắt buộc người dùng phải khai báo tên thật đầy tranh cãi của Facebook vừa được cập nhật. Theo đó, giờ đây người dùng có thể giải thích hoàn cảnh đặc biệt để Facebook xem xét có chấp nhận tên khai báo hay không.

{keywords}

Cụ thể, nhóm xét duyệt của Facebook sẽ xem xét những cái tên mà người dùng giải thích hoàn cảnh đặc biệt tại sao họ lại sử dụng chúng. Ngoài ra, khi người dùng báo cáo với Facebook có trường hợp dùng tên "giả", họ sẽ phải cung cấp thêm thông tin. Còn như trước đây, họ chỉ việc báo cáo mà không cần phải giải thích gì thêm.

"Chính sách dùng tên thật của Facebook giúp cho mọi người cảm thấy an toàn và tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh", thông báo của Facebook có đoạn. Chính sách này cũng được cho là gây khó khăn với những người dùng tên "giả" để quấy rối người khác.

Thực tế, chính sách này từng gây nhiều tranh cãi và chia rẽ trong cộng đồng người dùng Facebook. Người nói tốt, người nói không. Một số còn cho rằng nó gây nguy hiểm cho người dùng bởi họ có thể dễ dàng bị theo dõi và "cả thiên hạ sẽ biết bạn là ai ".

Trước đây, Facebook cho người dùng khoảng thời gian 7 ngày để họ xác nhận hoặc cập nhập tên sử dụng nếu tài khoản bị báo cáo là dùng tên "giả". Còn trước đó, rất nhiều tài khoản Facebook đột nhiên bị khóa bởi cơ chế vô hiệu hóa tài khoản của Facebook sau khi nhận được báo cáo vi phạm. Những điều chỉnh về chính sách dùng tên thật cũng là một phần trong cố gắng giải quyết tình trạng này của Facebook.

Nguyễn Minh (theo Mashable)