Ngày hôm qua, ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã đăng lên Facebook cá nhân mình: “Cứ 7 người trên Trái đất thì có 1 người sử dụng Facebook để liên lạc với bạn bè và gia đình mỗi ngày”.

{keywords}
Facebook đã cán mốc 1 tỷ người dùng trong ngày

Facebook hiện nay đang giữ ngôi vị mạng xã hội số 1 thế giới với 1,5 tỷ người dùng thường xuyên. Nếu so sánh con số này với Twitter thì chỉ là 316 triệu người dùng liên tục mỗi tháng.

Các mạng xã hội hiện nay đang giữ tốc độ tăng trưởng khá ổn định đặc biệt từ nhóm người dùng trên thiết bị di động. Trước đây, 87% trong số 968 triệu người dùng Facebook thường xuyên sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để truy cập.

Đối với mạng xã hội khổng lồ này, có thêm người dùng sẽ đồng nghĩa với việc có thêm khoản thu. Trong tháng 7, 76% lợi nhuận từ quảng cáo đến từ các thiết bị di động. Mặc dù hãng không cho biết con số cụ thể doanh thu từ quảng cáo nhưng dự kiến đây chính là nguồn thu chủ chốt của mạng xã hội này. Theo số liệu của eMarketer, Facebook hiện đang chiếm 18% thị trường quảng cáo di động trên toàn cầu.

Facebook đang đặt mục tiêu vượt ra khỏi chức năng là một mạng xã hội. Hiện nay đang có khoảng 700 triệu người sử dụng ứng dụng tin nhắn di động Messenger. Trong tháng 7, ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram do Facebook mua lại cũng đã có 300 triệu người dùng hàng tháng.

Cột mốc quan trọng khác mà có thể hãng sắp đạt được chính là việc phổ cập Internet và mạng xã hội của mình đến khắp nơi trên thế giới.

Một trong số các dự án mà hãng công nghệ này đang thực hiện là internet.org với mục tiêu cung cấp quyền sử dụng internet miễn phí cho người dùng. Dự án này đang thử nghiệm việc phát internet từ các máy bay năng lượng mặt trời đến những địa phương chưa có hạ tầng internet.

Theo BizLIVE