Facebook dường như đã tìm mọi cách mua lại Snow, ứng dụng nhắn tin ảnh được cho là bản sao của Snapchat tại Hàn Quốc, sau khi biết ứng dụng này rất phổ biến ở châu Á.

{keywords}

Với diện mạo và các tính năng tương tự, ứng dụng nhắn tin ảnh Snow của Hàn Quốc được coi là bản sao Snapchat của phương Tây. Ảnh: Digital Trends

Với diện mạo và các tính năng rất giống ứng dụng nhắn tin ảnh Snapchat của phương Tây, Snow đã thu hút tới hàng chục triệu lượt tải về khắp Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc suốt một năm qua. Tương lai tài chính của Snow thậm chí còn tươi sáng hơn khi mới đây, "ông lớn" nhắn tin Nhật Line đã bỏ ra 45 triệu USD đầu tư vào ứng dụng này.

Cả Snow và Line đều thuộc sở hữu của công ty Internet Hàn Quốc Naver.

Trang công nghệ TechCrunch dẫn lời các nguồn tin tiết lộ, sau khi hay biết về thành công của Snow, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã liên lạc với công ty mẹ của Snow và đưa ra lời đề nghị mua lại. Cho tới hiện tại, Facebook chưa có bất kỳ phản hồi gì về thông tin này.

Với khoản đầu tư của Line, cộng với hơn 80 triệu lượt tải và sử dụng ứng dụng, Snow được cho là có giá trị lên tới 180 triệu USD. Do đó, câu hỏi đặt ra ở đây là: Chính xác tại sao Facebook lại sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn đến như vậy để thâu tóm một ứng dụng tương đối vô danh với phương Tây?

Theo các chuyên gia, dù giống Snapchat đến kỳ lạ, nhưng Snow vẫn có một vài tính năng hấp dẫn riêng, kể cả các công cụ đồ họa và lọc ảnh "tự sướng" với nhiều chủ đề đậm chất châu Á cũng như một chế độ ảnh gif rất riêng. Về cơ bản, Snow sẽ mở ra một cánh cửa cho Zuckerberg và công ty thâm nhập vào châu Á, khu vực mà Facebook vẫn còn đi sau các nền tảng mạng xã hội của đối thủ. Bản sao Snapchat của Hàn Quốc đã vọt lên vị trí hàng đầu trong cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc (nơi Facebook bị cấm) vào mùa hè này, và kể từ đó vẫn duy trì được sự yêu mến của người dùng dành cho nó. Đó là chưa kể đến, các nền tảng nhắn tin của châu Á như WeChat và Line đều phổ biến với người dân địa phương hơn Facebook.

Facebook đã dành một năm vừa qua để thử nghiệm các tính năng kiểu Snapchat bên trong ứng dụng của mình cũng như thông qua giới thiệu tính năng Stories cho Instagram. Việc bổ sung tính năng mới của Instagram đã chứng minh thành công, tạo ra tới 100 triệu lượt xem hàng ngày. Đó chính xác là điều Facebook lâu nay vẫn thèm muốn cho mạng xã hội của mình. Một tính năng chia sẻ cộng đồng tương tự đã xuất hiện bên trong ứng dụng Messenger của công ty tại Ba Lan, Australia và Ireland.

Tuấn Anh (Theo Digital Trends)