Trong năm nay, tất cả smartphone cao cấp đều dùng pin liền (không tháo được). Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ thay đổi. Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple có thể bị buộc sử dụng pin rời cho iPhone.

Theo tài liệu rò rỉ được tờ Het Financieele Dagblad của Hà Lan công bố, Ủy ban châu Âu (EU) cho thấy tổ chức này đang theo đuổi nỗ lực yêu cầu các hãng sản xuất điện thoại sử dụng pin rời.

Cũng cần chú ý rằng tài liệu này chưa được công bố nên chưa có gì đảm bảo EU sẽ ra luật. Tuy nhiên, nó cho thấy quan điểm rõ ràng từ phía EU. Có tin đồn, dự luật mới sẽ xuất hiện giữa tháng tới.

{keywords}
EU có thể sẽ bắt Apple dùng pin rời cho iPhone

Hiệu suất pin giảm dần là một trong những lý do người dùng muốn thay điện thoại. Mặc dù nhà sản xuất không quá theo đuổi xu hướng càng mỏng càng tốt và bắt đầu dùng pin lớn hơn, tuy nhiên theo thời gian công suất pin giảm dần.

Xét trên mọi khía cạnh, người dùng hoàn toàn có quyền thay pin mới để kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Họ được quyền tự quyết khi nào mua pin mới thay vào, thay vì phải phụ thuộc như hiện nay.

Dự thảo mới của EU được cho nối tiếp động thái chuẩn hóa cổng sạc trên thiết bị di động sang USB-C gần đây của tổ chức này. Nó sẽ giúp tiết kiệm gần 51.000 tấn rác điện tử mỗi năm.

Không ngạc nhiên khi Apple đứng ra phản đối, nói rằng điều đó sẽ cản trở đổi mới và rằng việc loại bỏ các thiết bị dùng cổng Lightning thậm chí còn tạo ra nhiều rác điện tử hơn.

Apple chắc chắn sẽ bác bỏ luận điểm chuyển sang pin rời. Một trong những lý do đưa ra là pin liền cho phép làm ra điện thoại mỏng hơn, ngăn không cho người dùng tác động vào pin có thể dẫn tới hỏng hóc.

Nguyễn Minh (theo TNW)

Chiếc smartphone nào bán chạy nhất thế giới năm 2019?

Chiếc smartphone nào bán chạy nhất thế giới năm 2019?

iPhone XR được báo cáo có doanh số cao hơn 9 triệu chiếc so với mẫu iPhone bán chạy nhất tiếp theo của Apple là iPhone 11.