Elon Musk phải xóa tweet từ 3 năm trước
 

Ủy ban Quan hệ Lao động quốc gia Mỹ (NLRB) chỉ đạo Tesla thông báo Musk xóa tweet năm 2018 có nội dung: “Không gì ngăn cản được nhà máy của chúng tôi bỏ phiếu liên đoàn. Sẽ làm thế ngày mai nếu họ muốn. Dù vậy, sao phải trả phí công đoàn và từ bỏ quyền chọn cổ phiếu không vì gì cả”?

Cơ quan này còn yêu cầu Tesla cho nhân viên bị sa thải Richard Ortiz quay lại làm việc. Tesla phải bồi thường cho Ortiz vì khoản lương thưởng bị mất do nghỉ việc.

Ortiz tham gia vào chiến dịch “Fair Future at Tesla” (tương lai công bằng tại Tesla). Vào thời điểm đó, Tesla nói để cho liên đoàn hoạt động tự do. Song bình luận công khai trên Twitter của Elon Musk được xem là một lời đe dọa. Trong báo cáo tài chính, Tesla thừa nhận tweet của CEO là một kênh truyền thông chính thức.

Tesla cũng phải sửa lại thỏa thuận bảo mật với nhân viên. Trước đây, họ cấm nhân viên trả lời truyền thông nếu không được cho phép bằng văn bản. Tuy nhiên, luật lao động quốc gia nói chung “bảo vệ nhân viên khi họ trao đổi với truyền thông về điều kiện lao động, tranh chấp hay các điều khoản, điều kiện tuyển dụng khác”, NLRB nói.

NLRB còn chỉ đạo Tesla đăng thông báo trên toàn quốc và mở cuộc họp tại nhà máy chính ở Mỹ tại Fremont để thông báo cho người lao động về các quyền được bảo vệ của họ. Tại đây, Musk hoặc một đại diện thay mặt Musk phải đọc to thông báo đó cho tất cả mọi người.

Du Lam (Theo CNBC)

Dòng tweet lạ của Elon Musk về người ngoài hành tinh

Dòng tweet lạ của Elon Musk về người ngoài hành tinh

Elon Musk vừa có bài đăng bày tỏ quan điểm về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.