Theo đó, cuộc họp có nhiều nhân vật quan trọng, bao gồm CEO MicroStrategy, Michael Saylor, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực đào Bitcoin như Blockcap, Hut 8, Marathon Digital Holdings và Riot Blockchain.

Elon Musk giup tang gia Bitcoin anh 1

Elon Musk tìm cách giảm tác động tiêu cực của việc đào Bitcoin. Ảnh: Getty Images.

“Các thợ đào đã đồng ý thành lập Hội đồng khai thác Bitcoin để thúc đẩy tính minh bạch trong việc sử dụng năng lượng và tăng cường các sáng kiến ​​bền vững trên toàn thế giới”, Saylor tuyên bố.

Ngay sau thông báo của Elon Musk vào sáng 24/5, giá Bitcoin đã tăng từ 38.000 USD lên 39.600 USD, trước khi tụt lại mức 39.000 USD.

Theo báo cáo tài chính quý I/2021, MicroStrategy nắm giữ khoảng 21.000 BTC, trị giá tương đương 2 tỷ USD.

Giá Bitcoin đang trải qua giai đoạn biến động dữ dội, sau khi Musk bày tỏ lo ngại về tác động môi trường của việc khai thác tiền mã hóa, đồng thời, Tesla ngừng chấp nhận thanh toán bằng BTC.

Phản hồi cho dòng tweet của Saylor, công ty khai thác Blockcap có trụ sở tại Texas nhấn mạnh họ đang đào Bitcoin bằng năng lượng sạch. "56% điện năng của chúng tôi đến từ các nguồn không phát thải carbon".

"Với tư cách là thành viên sáng lập Hội đồng khai thác Bitcoin, MarathonDH sẽ thực hiện phần việc của mình để đóng góp vào quá trình khai thác bền vững và minh bạch", Chủ tịch Marathon Digital Holdings lên tiếng ủng hộ trong một tweet khác.

Theo nghiên cứu của Đại học Cambridge, ngành công nghiệp khai thác Bitcoin đang tiêu tốn lượng điện lên đến 113 TWh mỗi năm, nhiều hơn cả quốc gia Hà Lan (110 TWh).

Theo Zing/BI

Bitcoin xuống ngưỡng nguy hiểm, nhà đầu tư chơi vơi bên bờ vực

Bitcoin xuống ngưỡng nguy hiểm, nhà đầu tư chơi vơi bên bờ vực

Từ trưa ngày 23/5, giá Bitcoin bắt đầu giảm nhẹ và tiến gần sát vùng đáy của đợt sập sàn cách đây ít ngày trước.