Những chiếc TV Samsung sẽ bị hack khi người dùng mua chúng từ Amazon. Đó chính là cách thức CIA hack smarTV, theo “người thổi còi” Edward Snowden.

{keywords}

Thông tin trên vừa được Edward Snowden cung cấp trong cuộc phỏng vấn với Intercept hôm 13/3. Thực tế, những chiếc smartTV của Samsung không có lỗi, mà lỗi nằm trong khâu quản lý vận chuyển lỏng lẻo, tạo điều kiện cho CIA can thiệp vật lý trực tiếp vào TV.

Theo đó, khi người dùng đặt mua TV Samsung từ Amazon, hàng sau đó sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không, hoặc tập kết ở bến bãi nào đó. CIA sẽ đến thẳng sân bay hoặc kho hàng. Họ bóc kiện hàng, tháo vỏ TV ra rồi gắn thiết bị USB điều khiển vào bên trong. Tất cả sẽ được gắn lại nguyên si như chưa hề bóc tem. 

Khi những chiếc TV bị can thiệp này được bật lên, hoặc thậm chí người dùng tắt không sử dụng, chúng sẽ biến thành công cụ gián điệp cho CIA.

Edward Snowden cho biết cách thức hack trên cũng được áp dụng cho các linh kiện chuyển tới cơ sở hạt nhân, văn phòng hoặc bất cứ địa điểm nào liên quan tới chính trị hoặc lợi ích của CIA. 

Nguyễn Minh (theo Mashable)