Viện Khoa học Công nghiệp thuộc Đại học Tokyo đã khám phá ra công nghệ có thể biến màn hình chiếc điện thoại cứng như thép.

{keywords}

Bí quyết nằm ở chính loại chất liệu kính lai mới được sử dụng cho điện thoại. Loại kính này chứa hỗn hợp nhôm ôxít có độ cứng rất cao. Loại kính mới cũng chống được cả nước và chống xước cực tốt. Để dễ hình dung hơn, chỉ có kim cương mới cứng hơn hợp chất này.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, các nhà khoa học trước đây đã không thể tạo ra loại kính lai sử dụng hợp chất này.

"Loại nhôm ôxít được sử dụng ở đây chính là hợp chất trộn "Alumin". Mặc dù trước đây các nhà nghiên cứu đã biết tính chất đặc trưng của chúng nhưng quy trình hóa học trộn chúng vào kính gần như không thể thực hiện được trong thực tế", trang khoa học IFLScience giải thích.

Tất nhiên, đến nay các nhà khoa học của Đại học Tokyo đã tìm ra bí quyết pha trộn này. Họ hy vọng dự án sẽ được thương mại hóa trong 5 năm tới. Loại kính siêu cứng và siêu bền mới sẽ được sử dụng làm kính cửa sổ và kính phủ bề mặt smartphone.

Nguyễn Minh