Các điều tra độc lập cho thấy, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện sở hữu tới 3.643 trang web khác nhau, kể cả những trang có tên dường như chống đối ông.

{keywords}

Trong suốt nhiều năm qua, Tổ chức Trump đã đầu tư vào hàng ngàn tên miền khác nhau để phục vụ các dự án kinh doanh tiềm năng, các chiến dịch vận động cho tương lai và đôi khi đơn giản chỉ như một nỗ lực "đi trước những kẻ chống đối một bước". Các trang web DonaldTrumpSucks.com, IHateTrumpVodka.com, TrumpRussia.com hay TrumpFraud.org đều thuộc bộ sưu tập tên miền đồ sộ của tân lãnh đạo Nhà Trắng.

Một cuộc điều tra vừa công bố của hãng thông tấn CNN hé lộ, ông Trump đã mua 93 tên miền sau khi xúc tiến chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ. Để phòng ngừa các âm mưu chống phá, tỉ phú truyền thông Mỹ cũng nhanh tay thâu tóm các tên miền TrumpEmpire.com và TrumpScam.com.

Theo CNN, năm 2009, vài tháng trước khi cho phép sử dụng tên mình cho một mô hình kinh doanh marketing đa cấp có tên Trump Network, ông Trump đã mua lại các trang TrumpNetworkFraud.com, TrumpNetworkPyramidScheme.com và TrumpNetworkPonziScheme.com.

Năm 2015, tạp chí Business Insider từng công bố một cuộc điều tra tương tự, nêu rõ việc ông Trump đang sở hữu hàng loạt trang web như LiveTheTrumpLife.com, TrumportunityKnocks.com hay TrumpOrganizationSucks.com.

Hiện tại, tân Tổng thống Mỹ vẫn đang sở hữu các tên miền dành cho những dự án kinh doanh đã thất bại, ví dụ như TrumpVodkaSucks.com (sản phẩm rượu vodka của ông đã bị ngưng sản xuất do không ai mua), TheTrumpFolliesOnBroadway.com (ông đã không thể tạo ra một chương trình sân khấu thành công như Broadway) và TrumpAndOJ.com (theo chính ông Trump, kênh NBC "đã hoàn toàn phát điên" khi ông yêu cầu đưa cựu ngôi sao bóng bầu dục bị truy tố tội giết vợ OJ Simpson tham gia chương trình truyền hình thực tế The Apprentice).

Hiện là năm 2017 và tân Tổng thống Trump hiện cũng đang sở hữu hàng loạt tên miền sau NoMoreTrump.com, TrumpOrganizationSucks.com, ImBeingSuedByTheDonald.com, ComplainToTrump.com, TrumpBlog.com, TrumpArmy.com, TrumpEmpire.com và DonaldTrumpPonziScheme.com.

Tuấn Anh (Theo Gizmodo)