CES 2016 không thiếu những sản phẩm công nghệ cực "dị" nhưng dùng chất liệu kim loại từ thiên thạch ngoài vũ trụ để làm ra các vật thể bằng công nghệ in 3D thì có lẽ đây là lần đầu.

{keywords}

Sản phẩm trên là của công ty Planetary Resources, vốn tin rằng vật chất ngoài vụ trụ sẽ mang lại năng lượng vô tận cho con người. Planetary Resources đã sử dụng mảnh thiên thạch rơi xuống Argentina từ thời tiền sử để tạo thành vật thể mới bằng chiếc máy in kim loại 3D Systems ProX DMP 320 tiên tiến nhất.

Tất nhiên, mảnh thiên thạch trên đã được xử lý rất kỹ thì mới có thể dùng để in 3D. Planetary Resources cho biết quy trình xử lý không đơn giản chút nào, kể cả khi đưa vào máy in 3D để nhào nặn thành hình dáng mới.

Đương nhiên, ý định của Planetary Resources không dừng lại ở việc nhào nặn kim loại vũ trụ chỉ để chơi. Những thành quả đạt được là bước tiến quan trọng trong lộ trình khai thác mỏ vũ trụ tương lai không chỉ riêng của Planetary Resources.

Chris Lewicki, CEO của Planetary Resources cho biết thay vì sản xuất các vật thể từ trái đất rồi mang lên vũ trụ lắp ghép vào, tương lai con người có thể đưa hẳn máy in 3D vào không gian để từ đó có thể "sản xuất" luôn những thứ họ muốn.

Nguyễn Minh