{keywords}
 Lễ hội TMF 2021 là một “cuộc truy tìm kho báu” trên quy mô 30.000m2

Sửng sốt với những ý tưởng ẩm thực

Tập đoàn Alibaba với sứ mệnh ươm mầm cho sự sáng tạo đã quy tụ các ý tưởng sản phẩm táo bạo tại Lễ hội TMF thường niên. Lễ hội năm nay là một “cuộc truy tìm kho báu” độc nhất vô nhị, trên quy mô 30.000m2. Người tham dự sẽ nhập vai nhân vật và được dẫn dắt qua hành trình tương tác, từ đó trải nghiệm những ý tưởng sáng tạo độc đáo của các nhà bán hàng.

Những sản phẩm về ẩm thực trong hơn 100 nhà bán hàng tham dự Lễ hội TMF gây được sự chú ý từ khách tham quan và công chúng bởi ý tưởng táo bạo, mang hơi thở của cuộc sống và hướng đến những giá trị tốt đẹp trong tương lai.

Điển hình, “Ming Burger” của nhà sản xuất Unicorn Fitness Kitchen được biết đến là sản phẩm tượng trưng cho phong cách sống mới. Nhận thấy vấn đề sức khỏe ngày càng được quan tâm đặc biệt trong đại dịch, lần đầu tham gia Lễ hội, thương hiệu này đã cho ra mắt sản phẩm bánh mì kẹp thịt trong suốt chỉ chứa 4,18 Kcal. Với mục tiêu tạo ra thói quen ăn uống khoa học và ít calo, sản phẩm thức ăn nhẹ này giải phóng người dùng khỏi “gánh nặng” ăn uống nhưng vẫn đầy đủ năng lượng.

{keywords}
 Bánh mỳ kẹp thịt trong suốt “Ming Burger”.

Bánh mì kẹp thịt trong suốt “Ming Burger” ra đời dựa trên khả năng tích hợp phân tích chuyên sâu dữ liệu lớn. Với hệ thống tiếp thị bán lẻ mới với sự hỗ trợ của Alibaba, thương hiệu này mong muốn hướng tới mục tiêu phát triển thực phẩm lành mạnh cho cơ thể.

Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng y học cổ truyền đã có từ lâu đời kết hợp với ẩm thực hiện đại cũng được giới thiệu tại Lễ hội. Là một biểu tượng trong lòng người Trung Quốc, Đồng Nhân Đường có hàng trăm năm sử dụng các loại thảo mộc có công dụng phòng và chữa bệnh. Với ý tưởng tận dụng tinh hoa của y học cổ truyền bảo vệ sức khỏe, thương hiệu này đã tạo ra cà phê “Coffee Zhima Đồng Nhân Đường”.

{keywords}
 Cà phê thuốc bắc Zhima Đồng Nhân Đường

Cà phê được kết hợp với thuốc bắc không những đánh dấu sự chuyển mình của hương vị cà phê truyền thống mà còn có ý nghĩa tăng cường sức lực. Thức khuya mà vẫn khỏe mạnh, một ý tưởng độc đáo đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu của người tiêu dùng.

Nền tảng khởi nguồn xu hướng

Là một nền tảng nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Alibaba, mang sứ mệnh cổ vũ tinh thần sáng tạo, đổi mới của các doanh nghiệp trẻ, trong vài năm qua, Taobao đã thành công trong việc tạo ra những xu hướng thịnh hành trong giới trẻ.

Một ví dụ điển hình là Hanfu (trang phục nhà Hán). Vào năm 2018, Lễ hội TMF đã trao giải thưởng “Nhà bán hàng hàng đầu” hàng năm cho nhà bán hàng với sản phẩm Hanfu - Hán phục cỡ lớn. Trong vòng ba năm sau đó, thị trường cho Hanfu cỡ lớn đã vượt quá 10 tỷ NDT tính bằng GMV. Đây là minh chứng cho khả năng của TMF trong việc thúc đẩy sự quan tâm của thị trường đến các sản phẩm khác biệt.

Trong các lễ hội TMF trước, Taobao cũng đã “sản sinh” ra các xu hướng như mua sắm VR, cửa hàng tự vận hành, trò chơi cơ khí và các sản phẩm công nghệ tiêu dùng có thể đeo hoặc mặc được.

Với tinh thần giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng khắp mọi nơi của Tập đoàn Alibaba, Taobao cam kết hỗ trợ các DN trẻ tiếp cận dễ dàng tới hơn 925 triệu người dùng đang hoạt động trên các nền tảng bán lẻ của Alibaba và tạo dựng thành công bền vững cho họ. Số liệu thống kê tháng 3/2021 cho thấy, trong 12 tháng số lượng nhà bán hàng mới gia nhập và hoạt động tích cực trên Taobao chạm mức cao nhất trong vòng 5 năm, kể từ năm 2017.

Ngoài Lễ hội TMF 2021, Taobao đã giới thiệu thêm các giải pháp hỗ trợ nhà bán hàng trong việc thiết lập cửa hàng, giảm chi phí vận hành, tăng cường sự phát triển của người bán, đồng thời cung cấp các công cụ và hệ thống mới, làm nền tảng vững chắc cho các DN trẻ phát triển kinh doanh.

Ngọc Minh