Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel ComTech, trong ba tháng từ tháng Tám đến tháng 10, các sản phẩm điện thoại Android đã dần chiếm được thị phần của iPhone ở thị trường Mỹ và châu Âu.

{keywords}

Báo cáo thống kê công bố hôm thứ Tư 9/12 của Kantar Worldpanel ComTech cho thấy trong khoảng thời gian từ giữa tháng Tám đến tháng 10, thị phần điện thoại thông minh (smartphone) của iPhone ở thị trường Mỹ đã giảm 8,3 điểm phần trăm, ở mức 33,6%, so với cùng kỳ năm 2014.

Trong khi đó, tỷ trọng cho điện thoại chạy hệ điều hành Android của Google ở thị trường Mỹ đã tăng 9,5 điểm phần trăm lên 62,8% so với cùng kỳ năm trước.

Sản phẩm iPhone của Apple cũng bị chứng kiến sự sụt giảm thị phần ở thị trường châu Âu, với mức sụt giảm đầu tiên kể từ ​giai đoạn quý kết thúc vào tháng Tám năm 2014.

iPhone giảm 2,2% thị phần ở Pháp, 1,7% ở Italy và 0,6% ở năm quốc gia hàng đầu châu Âu (Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, và Vương quốc Anh).

Hiện iPhone vẫn đang là "con gà đẻ trứng vàng" cho Apple và bất kỳ sự sụt giảm nào về thị phần của dòng sản phẩm này cũng rất đáng lưu tâm.

Ở Mỹ, mặc dù nằm trong top điện thoại thông minh bán chạy nhất nhưng iPhone 6s với người tiêu dùng vẫn chỉ là một phiên bản nâng cấp tạm thời so với mẫu iPhone 6 tiền nhiệm. Cũng tại thị trường Mỹ, Apple đang phải ​cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất điện thoại Android, ​khi các hãng này công bố hàng loạt điện thoại mới như Galaxy S6 của Samsung và LG G4.

Ngoài lợi nhuận tại Mỹ, các điện thoại thông minh chạy Android đã tăng thị phần trên một số vùng trọng điểm trên thế giới. Tại châu Âu, hệ điều hành di động của Google đã trở lại đà tăng trưởng ở năm quốc gia hàng đầu sau thời kỳ sụt giảm ​kể từ tháng 10/2014. Các sản phẩm điện thoại thông minh chạy Android đã tăng 6% thị phần ở Italy và 2,9% ở Pháp.

"Ở Anh, sự suy giảm của Android đã giảm tốc đáng kể trong ba tháng kết thúc vào tháng 10/2015, nhờ vào hiệu suất kinh doanh mạnh mẽ của Samsung và LG," giám đốc bộ phận kinh doanh Kantar, Dominic Sunnebo cho biết trong một tuyên bố.

Theo Vietnam+

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ NÓNG