- Sáng nay, 23/11, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo ngắn hạn đầu tiên về nâng cao kỹ năng an toàn thông tin theo chương trình trong nước.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, đây là khóa học thuộc Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” (Đề án 99), cũng là khóa đào tạo đầu tiên áp dụng chương trình trong nước, do các chuyên gia trong nước xây dựng và trực tiếp giảng dạy. 

Nội dung khóa học được biên soạn dựa theo Chương trình khung đào tạo ngắn hạn về ATTT tron khuôn khổ Đề án 99, "bám sát nhu cầu về ATTT" của các cơ quan, tổ chức Nhà nước.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ Khai giảng. Ảnh: Giang Phạm

Đáng chú ý, hiện tại, Bộ TT&TT đã triển khai một số khóa đào tạo theo chương trình quốc tế, nên kết quả của các khóa trong nước và quốc tế sẽ được đánh giá, so sánh với nhau về hiệu quả thực tế, trên cơ sở đó sẽ lựa chọn cách thức triển khai rộng rãi trong các năm tiếp theo.

Theo kế hoạch, trong tháng 12/2015, Cục An toàn thông tin sẽ triển khai hết các Khoá đào tạo thí điểm về an toàn thông tin trong nước. Đối tượng tham gia khoá học là cán bộ kỹ thuật làm về an toàn thông tin trong cơ quan Nhà nước, Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức tài chính, ngân hàng, tổng công ty, Tập đoàn kinh tế Nhà nước.

Nội dung đào tạo bao gồm cung cấp các kiến thức nền tảng về an toàn thông tin và đảm bảo an toàn thông tin cho cơ quan, tổ chức; cung cấp các kiến thức để học viên có thể vận hành, quản trị, giám sát hệ thống một cách an toàn; cung cấp kỹ năng cho học viên có thể thiết lập, áp dụng các giải pháp về an toàn thông tin được khuyến nghị vào thực tế... Các học viên sẽ được đào tạo trong 5 ngày với hơn 40% thời lượng dành cho thực hành kỹ năng.

Đề án 99 được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt ngày 14/01/2014, với mục tiêu cụ thể là đến năm 2020 sẽ đưa 300 giảng viên, nghiên cứu viên đi đào tạo về an toàn, an ninh thông tin ở nước ngoài, trong đó có 100 Tiến sĩ; đào tạo 2.000 học viên có trình độ đại học và trên đại học về an toàn, an ninh thông tin chất lượng cao; đưa 1.500 lượt cán bộ chuyên trách về an toàn, an ninh thông tin đi đào tạo ngắn hạn cập nhật công nghệ, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ tại các cơ sở đào tạo có uy tín ở nước ngoài; tập huấn, đào tạo ngắn hạn nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn, an ninh thông tin cho 10.000 lượt cán bộ làm về an toàn, an ninh thông tin và CNTT tại các cơ quan nhà nước.

T.C

Tin liên quan