Theo The Sun, người đàn ông 35 tuổi đến từ thành phố Newport của Anh đã cố gắng tìm kiếm chiếc ổ cứng từ nhiều năm nay. Gần đây, anh chia sẻ một kế hoạch kéo dài 12 tháng nhằm tìm lại chiếc ổ cứng trong các bãi rác thành phố.

James cho biết anh sẽ sử dụng thiết bị quét tia X và công nghệ trí tuệ nhân tạo để hiện thực hóa điều này.

“Chúng tôi có một hệ thống với nhiều băng chuyền, thiết bị quét tia X và công nghệ AI được thiết kế nhằm dò tìm các thiết bị có chung kích thước và khối lượng riêng tương tự với chiếc ổ cứng”, James Howells nhấn mạnh.

Bitcoin ngoai bai rac, Bitcoin, Bai rac anh 1

James Howells cho biết anh đã vứt chiếc ổ cứng chứa tới 7.500 Bitcoin của mình ra bãi rác thành phố. Ảnh: Cheraw Chronicle.

Howells tin rằng ổ cứng cũ của anh đang nằm trong một khu vực rộng hơn 200 mét vuông và có thể sâu tới 15 mét dựa trên các bức ảnh chụp từ trên không. Theo ước tính, có tổng cộng 300.000 - 400.000 tấn chất thải cần phải được xem xét nếu muốn tìm ra chiếc ổ cứng cũ đó.

Theo Bitcoin.com, James đã nói chuyện với một số chuyên gia khôi phục dữ liệu giỏi nhất thế giới trong hơn 4 tháng qua. Anh chia sẻ mình muốn đảm bảo rằng toàn bộ số Bitcoin trong ổ cứng đó sẽ được lấy ra một cách an toàn.

Tuy nhiên, ý định của kỹ sư này đã sớm vấp phải sự phản đối kịch liệt của chính quyền thành phố Newport. Ngay cả khi James đã đề nghị sẽ bồi thường một khoản tiền lên tới 76 triệu USD, chính quyền vẫn kiên quyết từ chối với lý do ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

“Chi phí để đào bãi rác, lưu trữ và xử lý chất thải có thể lên tới hàng triệu bảng Anh. Ngay cả khi tìm được chiếc ở cứng đó, không có bất kỳ sự đảm bảo nào về việc nó vẫn hoạt động bình thường. Hơn nữa, việc cấp phép cho vấn đề này không thuộc thẩm quyền của chúng tôi và việc khai quật sẽ tác động xấu đến các khu vực xung quanh”, chính quyền thành phố Newport trả lời.

Bitcoin ngoai bai rac, Bitcoin, Bai rac anh 2

James Howells vứt nhầm ổ cứng chứa 7.500 Bitcoin vào năm 2013. Ảnh: Guardian.

Vào năm 2013, Howells vô tình quẳng chiếc ổ cứng có chứa 7.500 BTC trong khi dọn nhà. Số Bitcoin này có được từ thời Howells dùng CPU máy tính để đào. Tính đến tháng 11/2013 trị giá của số Bitcoin đã ở mức 6,5 triệu USD. Từ đó đến nay, anh luôn tìm mọi cách để tìm chiếc ổ cứng trở lại.

Nói về khả năng khôi phục dữ liệu từ chiếc ổ cứng, Howells cho biết: “Không có gì là chắc chắn (rằng nó vẫn hoạt động) nhưng tôi vẫn có niềm tin. Vỏ ngoài của nó có thể bị phá huỷ nhưng bên trong, nơi dữ liệu được lưu trữ có thể vẫn hoạt động tốt. Tôi tin tôi vẫn có cơ hội. Tuy nhiên, càng để lâu thì cơ hội lại càng nhỏ đi”.

Hiện tại, có một quỹ đầu cơ tiền mã hóa sẵn sàng hỗ trợ một phần chi phí tìm kiếm chiếc ổ cứng cho James. Đổi lại, họ muốn kĩ sư này chia một số Bitcoin nhất định nếu tìm thấy ổ cứng. Theo giá trị đến ngày 13/7, tổng trị giá của 7.500 Bitcoin đã lên tới hơn 246 triệu USD.

Theo Zing/Bitcoin.com

'Vua Bitcoin’ bị bắt, Lầu Năm Góc hủy hợp đồng 10 tỉ USD

'Vua Bitcoin’ bị bắt, Lầu Năm Góc hủy hợp đồng 10 tỉ USD

Lầu Năm Góc hủy hợp đồng 10 tỉ USD với Microsoft; 'Vua Bitcoin’ bị bắt; Trung Quốc giáng đòn chí tử vào dịch vụ gọi xe lớn nhất nước;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.