{keywords}
 

Theo đó, hơn 100 mặt hàng thuộc ngành hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe của các thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản đã có mặt tại 18 cửa hàng thuộc Bưu điện Việt Nam tại Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng. Người tiêu dùng trên cả nước cũng có thể dễ dàng mua các sản phẩm chính hãng trên sàn TMĐT Postmart.vn

Được triển khai thí điểm từ ngày 10/12/2021 - 10/3/2022, hoạt động hợp tác này là một ví dụ tiêu biểu cho sự hợp tác trong lĩnh vực bưu chính giữa Nhật Bản và Việt Nam, tạo cơ hội cho các khách hàng ở ngoài khu vực đô thị cũng có thể mua hàng của Nhật Bản thông qua các cửa hàng và mạng lưới giao hàng trên toàn quốc của Vietnam Post.

Trước mắt, hai bên sẽ thử nghiệm mở bán các sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhu yếu phẩm hàng ngày và kỳ vọng có thể mở rộng thêm nhiều chủng loại sản phẩm trong thời gian tới.

{keywords}
 

Bà Chu Thị Lan Hương - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post cho biết, việc đưa các sản phẩm hàng hóa của Nhật Bản lên cung ứng tại mạng lưới bưu điện là tiền đề cho việc xúc tiến thương mại Việt - Nhật trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai Quốc gia thông qua bưu chính hai nước. Không chỉ dừng lại ở việc thí điểm bán hàng Nhật Bản lần này, Bưu điện Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, cơ quan của Nhật Bản để sớm mở rộng quy mô triển khai dự án lần này trong thời gian tới.

{keywords}
 
{keywords}
 

Ông Tabuchi Yuichiro - Bí thư thứ nhất Đại sứ quan Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, các sản phẩm thử nghiệm mở bán lần này là các sản phẩm quen thuộc mà tất cả người dân Nhật Bản đều đã ăn hoặc sử dụng.

‘‘Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà việc đi lại giữa hai nước đang rất khó khăn, rất mong thông qua việc mua các sản phẩm của Nhật Bản trên kênh bán hàng của Bưu điện Việt Nam, người dân Việt Nam sẽ cảm nhận được vị ngon của thực phẩm hay những điểm ưu việt của nhu yếu phẩm hàng ngày của Nhật Bản’’, ông Tabuchi Yuichiro chia sẻ thêm.

{keywords}
 

Trong tuần đầu triển khai, BTC sẽ gửi tặng hàng trăm phiếu quà tặng trị giá 50.000 đồng tại các cửa hàng Postmart cho khách hàng. Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng sẽ triển khai nhiều chương trình tặng quà, khuyến mại giảm giá các sản phẩm trong thời gian thí điểm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần tới.

Xuân Thạch