Theo giới thạo tin, Snapchat vừa nhận được khoản đầu tư lên tới 200 triệu USD từ đại gia thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba. Ứng dụng này cũng đang hoàn tất thủ tục để kêu gọi một đợt rót vốn mới, nâng mức định giá cho Snapchat lên tới 19 tỷ USD.


{keywords}
Evan Spiegel
Với khối tài sản ròng ước tính đạt 1.5 tỷ USD, Evan Spiegel, vị CEO 24 tuổi của Snapchat đã chính thức đạt danh hiệu tỷ phú trẻ nhất thế giới, Forbes cho hay. Cuộc sống của Spiegel thực sự sôi động và đáng ngưỡng mộ. Anh chàng này hiểu rõ điều đó và cũng không có ý định che giấu nó. "Tôi trẻ, da trắng, được giáo dục bài bản. Tôi đã rất, rất may mắn. Nhưng đời vốn dĩ không công bằng", anh chàng từng tuyên bố có phần ngạo mạn như vậy trong một hội thảo hồi năm ngoái.

{keywords}
Spiegel lớn lên tại Pacific Palisades, một khu sang trọng ngay phía đông Malibu. Cậu là con trai cả của một gia đình mà cả bố mẹ đều làm luật sư, dù hai người đã li dị khi Spiegel học cấp 3.

{keywords}
Khi Spiegel lên 16 tuổi và có bằng lái xe, cậu đã được tặng một chiếc Cadillac Escalade đời 2006. Spiegel thường đỗ xe ở California Edison vì bố cậu đại diện cho hãng này trong suốt đợt khủng hoảng năng lượng.

Tuy nhiên, Spigel muốn có một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bởi cậu lái vào thành phố khá thường xuyên. Trong lá thư gửi bố mẹ năm 2008, Spiegel đã xin bố mẹ cho mượn chiếc BMW 550i, có giá bán lẻ khoảng 75.000 USD.

{keywords}
 "Ô tô đem đến cho con sự vui thích. Con sẽ rất biết ơn nếu bố mẹ tưởng thưởng cho sự chăm chỉ của con bằng cách cho mượn chiếc BMW", cậu viết.

Nhà Spiegels là thành viên của một số câu lạc bộ kín, bao gồm Jonathan Club ở Santa Monica hay La Jolla Beach & Tennis Club. Họ thường xuyên đi du lịch đến châu Âu và thậm chí còn đi trượt tuyết bằng trực thăng ở Canada.

Spiegel đi học ở Stanford, nơi sau này cậu đã gặp hai đồng sáng lập Snapchat còn lại là Reggie Brown và Bobby Murphy. "Chúng tôi không hấp dẫn, nên chúng tôi cố gắng tạo ra thứ gì đó hấp dẫn", Murphy tâm sự với Forbes. 

{keywords}
Ba người đều là thành viên của hội Kappa Sigma, với Spiegel là Chủ tịch và có tiếng là con người ưa thích tiệc tùng.

Mặc dù vậy, Spiegel đã bỏ học khi chỉ còn thiếu vài tín chỉ nữa là có thể tốt nghiệp để làm việc toàn thời gian cho Snapchat. Nhóm của cậu đã phát triển xong phần cơ bản của Snapchat vào năm 2012, với trụ sở đặt ngay tại nhà của bố Spiegel ở khu Palisades. Dù sau này Snapchat đã chuyển văn phòng đến khu Venice Boardwalk song Spiegel vẫn tiếp tục sống ở nhà bố trong nhiều năm, một phần là vì "tiền thuê nhà rẻ".

{keywords}
Đến tháng 11 năm ngoái, Spiegel đã mua nhà riêng tại Brentwood với giá 3,3 triệu USD. Căn hộ này có 3 phòng ngủ, diện tích 260m2.

{keywords}
Sau khi Snapchat kêu gọi được một khoản đầu tư lớn vào tháng 6 năm ngoái, Spiegel được cho là đã tự thưởng cho mình một chiếc Ferrari.

{keywords}
Anh ta cũng thường xuyên đi du lịch tới London, Ả-rập xê út, Islamabad và Nga.

{keywords}
Spiegel tán gẫu cùng George Lucas và CEO của Vice - Shane Smith tại Hội nghị Vanity Fair New Establishment tháng 10/2014.

{keywords}
Spiegel từng hẹn hò Taylor Swift trong vài tháng.
Nhiều tin đồn cho biết Spiegel từng hẹn hò nữ ca sĩ Taylor Swift. Hai người được cho là đã gặp nhau vào tháng 12/2013 và hò hẹn bí mật trong vài tháng. Thậm chí Spiegel còn có hứng thú mua lại Big Machine, hãng đĩa đại diện của Swift. Tuy nhiên thương vụ này đã không đi đến đâu.

Spiegel từng tuyên bố muốn Snapchat dấn sâu hơn vào địa hạt kinh doanh âm nhạc, thậm chí là có thể mở một hãng đĩa của riêng mình. Spiegel thường xuyên đăng tải trên Twitter bản nhạc mình đang nghe và gout nhạc của anh ta khá đa dạng, đến từ rất nhiều nghệ sĩ.

{keywords}
Spiegel chụp hình cùng Chủ tịch hãng đĩa Epic và nữ ca sĩ Meghan Trainor

T.C