Trong một tuyên bố trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, SMIC cho biết quá trình nghiên cứu và phát triển chipset được sản xuất trên tiến trình 10 nm sẽ bị ảnh hưởng.

Song, ảnh hưởng của danh sách đen vẫn chưa tác động đáng kể đến khả năng hoạt động và tài chính ngắn hạn của SMIC. Sau khi thông tin trên được đưa ra, giá cổ phiếu của SMIC ngay lập tức giảm mạnh ở Hong Kong và Thượng Hải.

Cong ty chip Trung Quoc lo so tac dong tu don danh cua My anh 1

Sau Huawei, TikTok, SMIC là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Mỹ. Ảnh: CFP.

Nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc đang liên hệ với chính phủ Mỹ để tìm ra giải pháp có lợi cho đôi bên, đồng thời giảm thiểu tối đa tác động xấu lên hoạt động kinh doanh của công ty.

Hôm 18/12, Bộ Thương mại Mỹ đã liệt 60 công ty Trung Quốc vào danh sách đen, bao gồm cả SMIC. Tương tự như Huawei, những công ty Trung Quốc bị liệt vào danh sách đen phải có giấy phép từ Bộ Thương mại Mỹ nếu muốn sử dụng công nghệ của nước này.

“Chúng tôi không cho phép bất kỳ công nghệ tiên tiến nào của Mỹ được dùng để xây dựng lực lượng quân đội cho một kẻ thù ngày càng hiếu chiến”, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross tuyên bố. Trả lời với Fox Business, Ross tuyên bố trong số 77 cái tên mới được liệt vào danh sách đen, có 60 công ty đến từ Trung Quốc.

Cũng trong cùng ngày 18/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định chính quyền Bắc Kinh sẽ có những động thái cần thiết để bảo vệ quyền lợi của các công ty trong nước.

“Chúng tôi yêu cầu Mỹ chấm dứt những hành động đơn phương có mục đích đe dọa và chèn ép các công ty nước ngoài”, ông Bân nêu rõ.

Theo Zing

Huawei, Qualcomm 'vạ lây' nếu Mỹ cấm SMIC

Huawei, Qualcomm 'vạ lây' nếu Mỹ cấm SMIC

Hàng loạt công ty trên toàn cầu sẽ bị liên đới nếu chính quyền Tổng thống Trump cấm SMIC, nhà sản xuất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc.