Ngày 22/5, hình ảnh những chiếc AirPods Pro lắp ráp tại Việt Nam được nhiều trang tin tức đăng tải. Theo The Information, hai đối tác quen thuộc của Apple là Goertek và Luxshare-ICT có thể sẽ tham gia sản xuất AirPods Pro tại Việt Nam. Trong đó, Luxshare-ICT từng là công ty đầu tiên gia công thế hệ tai nghe mới nhất của Apple.

Hiện Luxshare-ICT có ba nhà máy tại Việt Nam đặt tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Nghệ An. Đầu năm 2020, Luxshare-ICT đã mở đợt tuyển dụng với hơn 12.000 công nhân và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nhân công cho các dây chuyền lắp ráp.

Cong nhan Viet Nam lam AirPods luong thang tren 10 trieu dong hinh anh 1 e11bf6ad4906b358ea17.jpg

Hình ảnh phụ kiện Apple xuất hiện trong nhà máy tại Việt Nam.

Trong một bài đăng tuyển dụng thuộc một nhóm kín, người lao động chỉ cần chứng minh lý lịch cá nhân là có thể nộp đơn ứng tuyển. Công việc chính là lắp ráp các thiết bị điện tử, không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm.

Một số công nhân đang làm việc tại Luxshare-ICT cho biết nếu đi làm đầy đủ và tăng ca hết công suất, mỗi người có thể nhận được thu nhập trên 10.000.000 đồng/tháng.

Cong nhan Viet Nam lam AirPods luong thang tren 10 trieu dong hinh anh 2 94dde5605acba095f9da.jpg

Ảnh dựng nhà máy Luxshare-ICT tại Việt Nam. Ảnh: Luxshare-ICT.

Theo K.X, một nguồn tin của báo, mỗi tháng công nhân lắp ráp AirPods Pro sẽ có 26 ngày đi làm chính thức và 4 ngày tăng ca chủ nhật. Mức lương cơ bản sẽ là 4,8 triệu đồng. Nếu làm ca đêm, công nhân sẽ nhận thu nhập theo giờ cao hơn 150% so với ban ngày.

Thông thường, mỗi công nhân sẽ đủ sức tăng ca thêm 1-2 giờ mỗi tối. Như vậy, mỗi tháng công nhân tại Luxshare-ICT nhận thêm được khoảng 2 triệu đồng tiền ca đêm cho 43 giờ lao động.

Bên cạnh đó, Luxshare còn cho người lao động tăng ca vào ngày chủ nhật (200% lương), đêm chủ nhật (270% lương), ngày lễ (300% lương) và đêm lễ (390% lương). Tổng các khoản tăng ca mỗi công nhân có thể nhận thêm hơn 1 triệu đồng.

Ngoài ra, người lao động còn được tiền thâm niên (200.000 đồng), sau 2 năm sẽ được 500.000 đồng. Các khoản trợ cấp khác như: tiền nhà, xe (300.000 đồng), tiền chuyên cần (300.000 đồng), tiền ăn tăng ca (900.000 đồng)...

Bù lại, mỗi tháng, người lao động sẽ bị trừ 560.000 tiền phí công đoàn và bảo hiểm. Mỗi tháng, người lao động sẽ nhận được 1 ngày phép.

Tổng thu nhập của một công nhân làm việc khoảng 9,3 giờ/ngày trong 26 ngày sẽ là 10,4 triệu đồng.

Luxshare-ICT có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, được thành lập vào năm 2004. Nhà sáng lập công ty này là bà Grace Wang, một trong những nhân viên đầu tiên của Foxconn tại Trung Quốc. Dù tuổi đời ít hơn nhiều so với Foxconn, Luxshare-ICT đã phát triển từ một nhà sản xuất linh kiện nhỏ thành một công ty lớn phục vụ nhiều khách hàng quốc tế bao gồm những “ông lớn” như Apple, Huawei, Oppo, Vivo và Tesla.

Được đánh giá là đối thủ tiềm năng nhất có khả năng cạnh tranh với Foxconn, nhà cung cấp này đã tham gia chuỗi cung ứng linh kiện ngoại vi của Apple từ năm 2012. Chỉ sau 5 năm, Luxshare đã được Apple kỳ vọng rất cao và có được đơn hàng sản xuất AirPods vào năm 2017, sau đó giành được đơn đặt hàng lắp ráp Apple Watch năm 2019.

Luxshare cũng là công ty đầu tiên sản xuất AirPods Pro cho Apple. Cuối năm 2019, Apple tung ra thị trường hai sản phẩm AirPods 2 và AirPods Pro và yêu cầu Luxshare Precision tăng gấp đôi sản lượng sản xuất tính riêng Airpods Pro lên 2 triệu chiếc mỗi tháng do nhu cầu cao hơn dự kiến ban đầu.

Theo số liệu của Luxshare, doanh thu từ Apple hiện chiếm hơn 50% tổng doanh thu của công ty này.

Ngoài, Luxshare-ICT, một đối tác nữa có khả năng sản xuất tai nghe tại Việt Nam là Goertek. The Information cho biết cả Luxshare và Geortek đã được Apple thông báo về việc sản xuất AirPods Studio, một chiếc headphone trùm tai hoàn toàn mới

Theo Zing

Apple sắp ra mắt tai nghe AirPods mới có tính năng đặc biệt

Apple sắp ra mắt tai nghe AirPods mới có tính năng đặc biệt

Apple được cho là đang phát triển mẫu tai nghe không dây AirPods mới với những tính năng chưa từng được biết đến.