Công ty Hàn Quốc xin lỗi vì đã không tạo ra môi trường làm việc an toàn hơn cho công nhân nhà máy.

Hàng chục công nhân làm việc trong dây chuyển sản xuất linh kiện cho Samsung Hàn Quốc đã mắc chứng u não và bạch cầu. Ít nhất một trường hợp đã tử vong từ năm 2007, hãng tin AP cho biết.

Mặc dù không trực tiếp thừa nhận điều kiện làm việc đã dẫn tới chứng bệnh trên, Samsung nói rằng đáng nhẽ hãng này phải tạo môi trường làm việc an toàn hơn cho công nhân nhà máy tại các dây chuyền sản xuất màn hình tinh thể lỏng và bán vi mạch.

{keywords}
Ông Kinam Kim, giám đốc bộ phận giải pháp thiết bị của Samsung, cúi đầu nhận lỗi tại cuộc họp báo hôm 23/11. Ảnh: AP

“Chúng tôi thành thực xin lỗi những công nhân đã hứng chịu bệnh tật cùng gia đình họ”, Kinam Kim, chủ tịch bộ phận giải pháp thiết bị Samsung, bày tỏ.


Ngoài xin lỗi, Samsung còn đồng ý chi trả số tiền bồi thường tới 132.000 USD cho công nhân bị bệnh, thậm chí có trường hợp từ năm 1984.

Hãng AP dẫn lời một số nguồn tin cho hay nhiều nạn nhân và gia đình đã phải bán nhà để chi trả viện phí sau khi không thể thắng kiện và không được nhận bồi thường từ chính phủ.

Công khai xin lỗi kèm theo bồi thường là thỏa thuận đạt được giữa Samsung và một nhóm công nhân cách đây vài tuần. Người công nhân tử vong năm 2007 là Hwang Yu-mi, 23 tuổi. Người này chết bị bệnh bạch cầu mà nguyên nhân được cho là do điều kiện làm việc độc hại trong nhà máy Samsung.

Nguyễn Minh (theo AP)

Tiết lộ điện thoại Galaxy M giá rẻ của Samsung

Tiết lộ điện thoại Galaxy M giá rẻ của Samsung

Thành viên đầu tiên trong dòng smartphone giá rẻ sắp tới của Samsung là Galaxy M đã xuất hiện dựa trên phép thử mới nhất.

Samsung coi Galaxy F là dòng flagship thứ 3, bên cạnh Galaxy S và Galaxy Note

Samsung coi Galaxy F là dòng flagship thứ 3, bên cạnh Galaxy S và Galaxy Note

Như vậy, sẽ có tới 3 dòng điện thoại cao cấp được Samsung phát triển cùng lúc. Với mức giá của nghìn USD, mẫu điện thoại gập đôi Galaxy F thậm chí còn cao cấp hơn cả Galaxy Note.

Samsung đứng thứ bao nhiêu trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới?

Samsung đứng thứ bao nhiêu trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới?

Trong bảng xếp hạng "Top 100 thương hiệu toàn cầu" do Viện nghiên cứu thương hiệu châu Âu - cơ quan tư vấn về thương hiệu có trụ sở tại Vienna (Áo), công bố gần đây, hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc đứng thứ 19.