Zuckerberg: Mang xa hoi khong nen kiem tra bai dang cua ong Trump hinh anh 1

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Mỹ CNBC, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nói các nền tảng truyền thông xã hội không nên kiểm tra thực tế các bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong suốt cuộc trò chuyện kéo dài gần 20 phút phát sóng hôm thứ Năm 28/5, CEO và người sáng lập công ty truyền thông xã hội khổng lồ Facebook đã nói về tương lai của công việc từ xa, tình trạng bình thường mới do COVID-19 và tự do ngôn luận trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Zuckerberg đã không trực tiếp bình luận quyết định của Twitter về việc dán nhãn một số tweet gần đây của Tổng thống Trump về các phiếu bầu gửi qua thư có chứa "thông tin có khả năng gây hiểu lầm." Thay vào đó, CEO Facebook đã thảo luận về cách tiếp cận và triết lý cơ bản của mạng xã hội này liên quan đến thông tin sai lệch về virus.

Nói về chương trình kiểm tra thực tế của Facebook, Zuckerberg nói, "không cố gắng phân tích các từ nếu có gì đó hơi đúng hoặc sai ... [mà là] nắm bắt những điều tồi tệ nhất trong những điều tồi tệ nhất."

Zuckerberg nói thêm: "Tôi không nghĩ rằng các nền tảng Facebook hay Internet nói chung nên là trọng tài của sự thật." "Phát biểu chính trị nên được xem xét kỹ lưỡng bởi các thực thể khác nhau trên các phương tiện truyền thông." - Zuckerberg nhấn mạnh.

Theo Vietnam+

Facebook cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Facebook cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Giám đốc Chính sách công Việt Nam của Facebook khẳng định nền tảng này cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.