Vật thể dị thường ở đáy biển Baltic có bề ngoài giống như chiếc phi thuyền khổng lồ trong bộ phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao (Star War) vẫn đang khiến các nhà khoa học đau đầu tìm lời giải, sau khi được phát hiện năm 2011.

Cách đây 5 năm, nhóm thợ lặn săn kho báu Thuỵ Điển, Ocean X, dẫn đầu bởi đội trưởng Peter Lindberg và người đồng nghiệp Dennis Asberg đã phát hiện ra vật thể lạ dưới đáy biển Baltic.


Sự tò mò của những người đam mê tìm kiếm thông tin về người ngoài hành tinh được khơi gợi khi đoàn thám hiểm tiết lộ sự cố công nghệ trong lúc kiếm rằng, bất kể thứ gì có điện như điện thoại vệ tinh đều ngừng hoạt động khi họ ở gần vật thể lạ này. Nếu di chuyển ra xa khoảng 200m và bật lại thì thiết bị đó lại hoạt động bình thường.

Vật thể lạ hình phi thuyền này có chiều rộng 61m, cao 8m, hình tròn giống như một cây nấm khổng lồ. Nhiều giả thuyết được đưa ra, từ tàu ngầm của Nga đến các ý kiến cho rằng đây là phi thuyền của người ngoài hành tinh.

{keywords}

Hình ảnh phi thuyền Millennium Falcon trong bộ phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao (Star War) được đem ra so sánh với vật thể bí ẩn phát hiện dưới đáy biển Baltic.

Trong khi đó, giáo sư địa chất tại Đại học Stockholm, Volker Bruchert, cho rằng, cấu trúc này được hình thành từ hàng nghìn năm trước, trong Kỷ Băng hà.

Ngay cả Lindberg và Asberg cũng nói rằng, các mẫu phân tích mà họ đã lấy không phải từ chính vật thể này mà chỉ là từ khu vực lân cận của nó mà thôi.

Lindberg cho rằng, nó có thể là một cấu trúc tự nhiên dù có hình dáng khá kỳ lạ. Theo ý kiến của nhiều nhà khoa học thì đây chỉ là một cấu trúc đá, đất cổ.

Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cấm những fan của UFO suy đoán rằng, đó là một vật thể với công nghệ của người ngoài hành tinh.

Sau 5 năm kể từ khi phát hiện, vật thể lạ dưới đáy biển Baltic vẫn tiếp tục là điều bí ẩn chưa có lời giải.

H.N (tổng hợp)