Trên Play Store, ứng dụng có tên H&M One Team - Employee App dành cho nhân viên H&M tại Hà Lan nhận hơn 700 đánh giá 1 sao từ người dùng. Những đánh giá xuất hiện sau thông tin hãng này "dùng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp" lan truyền trên mạng xã hội, dù thông tin này chưa được làm rõ.

“Get out Vietnam” (Rời khỏi Việt Nam), “Tẩy chay H&M quyết tâm đánh sập ứng dụng này”, “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” là những lời bình luận trên Play Store cho ứng dụng H&M One Team - Employee App.

H&M bi tay chay anh 1

Ứng dụng của H&M hứng bão 1 sao trên Play Store.

Một ứng dụng khác có tên H&M - we love fashion dành cho khách hàng cũng nhận nhiều đánh giá 1 sao, bình luận phản đối từ ngày 2/4, thời điểm thông tin hãng này sửa bản đồ có đường lưỡi bò được chia sẻ rộng rãi.

Trong 2 ngày qua, fanpage của H&M Việt Nam cũng bị công kích, nhận nhiều bình luận phản đối.

H&M bi tay chay anh 2

Nhiều nhóm được lập để phản đối H&M sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp.

Trên Facebook, nhiều nhóm “tẩy chay H&M” xuất hiện với hàng chục nghìn thành viên. Bình luận phản đối cũng tràn ngập trên tài khoản Instagram của thương hiệu.

Trên Twitter, những hashtag #Apologize_to_Vietnam (Hãy xin lỗi Việt Nam), #BoycottHM (Tẩy chay H&M) hay #TaychayHM cũng lọt top thịnh hành với hàng nghìn chủ đề thảo luận.

Không chỉ mạng xã hội, kết quả tìm kiếm các cửa hàng của H&M Việt Nam trên Google cũng hứng bão 1 sao. Khi tìm kiếm một cửa hàng H&M tại TP Thủ Đức, TP.HCM sẽ thấy hàng loạt bình luận như “Tẩy chay”, “Quá tệ”, “Hãy rời khỏi Việt Nam”. Số sao trung bình của cửa hàng này chỉ là 1,6 sao.

H&M bi tay chay anh 3

Một cửa hàng H&M tại TP.HCM nhận hàng loạt đánh giá 1 sao trên Google.

Trên Wikipedia, lịch sử chỉnh sửa ghi nhận rằng trưa ngày 3/4, trang của H&M có thêm dòng "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam". Hiện trang này đã được trả về trạng thái ban đầu.

Trước đó, H&M cũng bị phản đối khi đưa ra cáo buộc rằng đối tác của hãng tại Trung Quốc cưỡng bức lao động. Sau đó, truyền thông và người dùng Internet Trung Quốc đã tẩy chay H&M. Hiện tại, vị trí các cửa hàng H&M đã bị xóa khỏi bản đồ online của Trung Quốc.

Hiện website của H&M Việt Nam đăng dòng thông báo bằng tiếng Anh, tạm dịch: “Khi việc kinh doanh bình thường trở nên bất thường. Tình hình tại các cửa hàng của chúng tôi đang thay đổi liên tục. Thông tin mới nhất sẽ được cập nhật trên trang Facebook của chúng tôi”, hãng này viết.

Theo Zing/

H&M bị lên án vì được cho là đăng ảnh có “đường lưỡi bò'

H&M bị lên án vì được cho là đăng ảnh có “đường lưỡi bò'

Ngay khi phát hiện hãng thời trang H&M Trung Quốc thay đổi hình ảnh bản đồ có chứa “đường lưỡi bò” phi pháp, người Việt Nam đã lên tiếng phản đối và chia sẻ các hashtag trên mạng xã hội.