Từ lâu, việc xem phim "lậu" tại Việt Nam vẫn là một thói quen khó bỏ và nhờ đó, các website phim "lậu" đã tìm mọi cách để sống sót, từ đó kiếm về cho mình khoản doanh thu béo bở.

{keywords}
Website phim lậu lớn bậc nhất Việt Nam bất ngờ ngừng hoạt động từ chiều 18/6

Tuy nhiên có vẻ như các ông lớn trong giới làm và phát hành phim đã quyết định ra tay xử lý tình trạng này, khi mà một trong số những trang web xem phim "lậu" lớn nhất tại Việt Nam đã rơi vào trạng thái ngừng hoạt động, không thể truy cập, kể từ chiều qua (18/6).

Lý do chính thức của việc sập web vẫn đang được làm rõ. Tuy nhiên việc "chấn chỉnh" lại các web xem phim "lậu" từ lâu là một hành động cần thiết để bảo vệ quyền lợi cho các ekip làm phim, những người bỏ tiền, các dịch vụ xem phim trả phí, và chất xám ra để làm nên những tác phẩm nghệ thuật cần được trả phí.

Dẫu vậy, dưới phương diện người dùng, việc được xem miễn phí các bộ phim "bom tấn", thậm chí ngay cả những tác phẩm vẫn đang chiếu ngoài rạp, và cập nhật còn nhanh hơn cả các trang web trả phí khiến họ khó lòng rời bỏ thói quen này. Chính bởi lý do ấy mà ngay khi trang web phim "lậu" nêu trên bị chặn, không ít người tỏ vẻ khá nuối tiếc.

{keywords}
Trang phim lậu bị ngừng hoạt động từng là địa chỉ quen thuộc với những người nghiện phim mà không muốn ra rạp chiếu phim, hoặc xem các bộ phim trả phí.

Trong nhiều năm qua, Bộ TT&TT đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt trong việc ngăn chặn vi phạm bản quyền nội dung trên Internet đang ở mức báo động.

Cụ thể, Bộ đã đưa ra những biện pháp rất cứng rắn, phối hợp với các nhà quảng cáo để ngăn chặn các nguồn thu quảng cáo đổ về các trang web vi phạm này. Đây được xem là biện pháp mạnh bởi các trang web phim lậu lập ra để thu lợi nhuận từ quảng cáo là chính. Việc ngăn chặn nguồn thu quảng cáo sẽ khiến cho các trang web phim "lậu"  khó tồn tại.

Được biết, hầu hết các trang phim "lậu" tại Việt Nam không mất quá nhiều tiền để đầu tư vào máy chủ lưu trữ nhưng vẫn thu lợi hàng tỷ đồng nhờ vào quảng cáo nhờ những kẽ hở rất lớn, chủ yếu thông qua các dịch vụ streaming sẵn có trên YouTube, Facebook.

Mặc dù lần lượt Google, Facebook đã bỏ không ít công sức để ngăn chặn, song với muôn vàn cách "lách luật", các kênh phim "lậu" vẫn ngang nhiên "sống tốt", và kiếm hàng trăm triệu doanh thu từ tiền quảng cáo mỗi tuần, và lên đến cả tỷ đồng mỗi tháng.

Theo Dantri

Netflix muốn đăng ký kinh doanh tại Việt Nam và sản xuất phim tiếng Việt

Netflix muốn đăng ký kinh doanh tại Việt Nam và sản xuất phim tiếng Việt

 Netflix muốn được đăng ký kinh doanh và làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Đây là chia sẻ của đại diện Netflix tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng.