Hai robot điều khiển từ xa lâm trận với những đòn tấn công huỷ diệt nhau gay cấn đến phút chót.

Đây là trận đấu của Blacksmith và Minotaur - 2 ứng viên của chức vô địch trong khuôn khổ giải BattleBots mùa giải năm nay tại Mỹ.

Minotaur đã bất ngờ huỷ diệt đối thủ Blacksmith, vốn là ứng viên được kỳ vọng nhiều hơn ở mùa giải này.


Trận đấu này được đăng tải trên trang YouTube của ABC Television Network và thu hút gần 2 triệu lượt xem sau 4 ngày. Nhiều người bình luận rằng, đây là một trận đấu mãn nhãn mà họ chưa từng được xem trước đó.

BattleBots là series chương trình truyền hình Mỹ. Các robot điều khiển từ xa được vũ trang để chiến đấu trên một đấu trường có nhiều cạm bẫy. Mỗi trận đấu diễn ra trong 3 phút. Người chơi phải tìm mọi cách dùng robot của mình tiêu diệt đối phương.

Luật chơi cơ bản là: Nếu một robot không thể di chuyển trong 10 giây vì hư hỏng hoặc mắc kẹt vào các bẫy trên đấu trường thì sẽ bị xử thua. Nếu cả 2 robot bất động hoặc dính chặt vào nhau không thể tách rời thì trận đấu sẽ tạm dừng. Nếu không có robot nào bị hạ gục trong vòng 3 phút thì kết quả sẽ do ban giám khảo quyết định dựa trên các điểm số của trận đấu. Các hạng mục chấm điểm dựa vào các chỉ số: Xâm lược, Sức tàn phá, Chiến lược và Điều khiển.

H.N

XEM THÊM